Phá khóa kiểm tra kho mỹ phẩm "có vấn đề"

Chủ Nhật, 14/10/2018 16:17  | Đăng Khoa

|

(CAO) Khi lực lượng công an tiến hành kiểm tra kho, chủ cơ sở khóa trái cửa, không hợp tác. Đoàn kiểm tra phải phá cửa vào, phát hiện bất ngờ trong kho mỹ phẩm.

Ngày 14-10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau gởi mẫu một số mỹ phẩm thu giữ tại kho của Công ty TNHH MTV mỹ phẩm N-Collagen (khóm 4, phường 4, TP.Cà Mau, gọi tắt là Công ty N-Collagen) để giám định.

Trước đó, khoảng 12 giờ ngày 9-10, ông Mã Cáo (70 tuổi, ngụ phường 6, TP.Cà Mau) dùng xe máy chở 2 thùng mỹ phẩm đi giao cho người tên Trang (ở phường Hộ Phòng, thị xã Giá Rai, Bạc Liêu), lô hàng mỹ phẩm trị giá 39 triệu đồng.

Ông Cáo bị lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa và lập biên bản khi không có hóa đơn chứng từ. Từ lời khai của ông Cáo, các cơ quan chức năng lần ra kho chứa hàng ở phường 4, TP.Cà Mau của Công ty N-Collagen, do Trần Thị Bích Ngân (23 tuổi làm giám đốc), anh ruột là Trần Thái Nguyên (37 tuổi) quản lý kho hàng.

Lực lượng kiểm tra niêm phong tang vật tại kho hàng

Lúc lực lượng chức năng đang lập biên bản, yêu cầu Nguyên hợp tác để kiểm tra kho, thì Ngân cùng 7 người khác (chưa rõ danh tính) từ trong kho của Công ty N-Collagen có hành động xô đẩy lực lượng làm nhiệm vụ, ngăn chặn không cho kiểm tra kho hàng.

Ngân khóa cửa kho, lên xe ô tô biển số 69A - 049.31 bỏ đi. Sau nhiều lần liên hệ mời chủ kho hàng trở về kho làm việc không thành, 16 giờ cùng ngày, lực lượng công an đã mời chính quyền địa phương, người dân và các cơ quan thẩm quyền có liên quan đến để cùng tiến hành các thủ tục mở khóa cửa kho kiểm tra.

Mỹ phẩm được phát hiện tại kho

Qua đó, lực lượng chức năng đã niêm phong tạm giữ 186 kiện hàng gồm nguyên liệu, phụ liệu, bao bì, tem “chống hàng giả”, dụng cụ dùng để sang chiết, pha chế, đóng gói mỹ phẩm và mỹ phẩm đã thành phẩm của Công ty N-Collagen, 1 thau nhựa chứa mỹ phẩm đang pha chế (trọng lượng 10,2 kg), 3 can nhựa chứa dung dịch dùng để pha chế mỹ phẩm (trọng lượng 27 kg), 70 bao bì bằng giấy cạc-tông có in tên Công ty N-Collagen (chưa qua sử dụng)...

Theo một thành viên đoàn kiểm tra, bằng mắt thường nhận định, số mỹ phẩm trên là kem trộn.

Nhiều dụng cụ tại kho hàng
Tang vật mà tổ kiểm tra tạm giữ

Trao đổi với PV, đại tá Trương Ngọc Danh, Phó giám đốc Công an tỉnh Cà Mau khẳng định việc thi hành công vụ của lực lượng công an là đúng quy định. Theo đó, căn cứ mà Công an Cà Mau đưa ra là Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012, có hiệu lực ngày 1-7-2013.

Tại các điều 123 và 129 của Luật này cho phép trong trường hợp bắt quả tang vi phạm hành chính thì Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế có thẩm quyền quyết định khám nơi cất giữ hàng tại nơi kinh doanh.

“Với trường hợp khám kho và thu giữ mỹ phẩm các loại tại kho hàng của Công ty N - Collagen là trường hợp có vi phạm quả tang. Bởi trước khi khám kho hàng, lực lượng Công an Cà Mau đã bắt quả tang ông Mã Cáo, người vận chuyển thuê đang vận chuyển 2 thùng mỹ phẩm không có hóa đơn chứng từ như quy định mà theo phiếu thanh toán”, đại tá Danh nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang