Công an tỉnh Đồng Nai bắt 4 cán bộ tại huyện Long Thành vì “hô biến” đất công

Thứ Năm, 23/06/2022 18:39  | Minh Thắng

|

(CAO) Liên quan đến sai phạm đất đai, chiều 23-6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 cán bộ, trong đó có ông Nguyễn Hoàng Nghĩa - Trưởng phòng Tài nguyên và môi trường huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Theo cơ quan chức năng, ông Nghĩa bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. Đến chiều tối cùng ngày, sau khi khám xét nơi làm việc, CQĐT tiếp tục tổ chức khám xét nơi ở của ông Nghĩa, thu giữ nhiều tài liệu để phục vụ công tác điều tra.

Cũng trong chiều cùng ngày, CQĐT thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với 3 cán bộ khác, gồm: Dương Thị Duyên - chuyên viên Phòng Tài nguyên và Môi trường, ông Nguyễn Quang Thảo - Tổ trưởng tổ đền bù và ông Bùi Văn Hồng- viên chức thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Long Thành.

Cơ quan điều tra khám xét nơi làm việc của ông Nguyễn Hoàng Nghĩa

Các cán bộ trên bị bắt vì liên quan đến vụ việc làm thất thoát nguồn đất công tại Cụm công nghiệp Bình Sơn (xã Bình Sơn, huyện Long Thành). Cụ thể, trong quá trình thực hiện việc giao đất cho dự án Cụm công nghiệp Bình Sơn, các cán bộ trên đã phối hợp “cắt bớt” một phần đất công rộng hàng nghìn mét vuông, phần đất để dành này sau đó được các cán bộ trên thực hiện việc cấp giấy chủ sở hữu cho một người dân, trở thành đất tư để hưởng lợi, gây thất thoát cho Nhà nước hàng chục tỉ đồng.

Trước đó, trong quá trình thực hiện công tác chuyên môn, Thanh tra huyện Long Thành phát hiện vụ việc có dấu hiệu rất nghiêm trọng nên sau đó chuyển hồ sơ sang cơ quan công an. Liên quan đến sai phạm trên, trước đó cơ quan công an cũng đã tạm giữ hình sự một số người liên quan. Một nguồn tin cho biết, liên quan đế vụ án này, cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ hành vi sai phạm của một số cán bộ lãnh đạo khác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang