Điều tra vụ làm dự án biệt thự trên đất rừng ở Măng Đen

Thứ Hai, 09/05/2022 14:51

|

(CAO) Ngày 9-5, UBND tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo các cơ quan liên quan chuyển hồ sơ các sai phạm tại dự án khai thác quỹ đất khu biệt thự phía Bắc trung tâm H.Kon Plông và giao đất biệt thự không qua đấu giá sang Công an tỉnh để điều tra.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum đã giao các cơ quan chức năng tiến hành thanh tra toàn diện dự án khai thác quỹ đất Khu biệt thự phía Bắc trung tâm huyện Kon Plông; và thành lập đoàn kiểm tra việc UBND huyện Kon Plông giao đất xây biệt thự không qua đấu giá đối với 5 lô đất tại TT.Măng Đen, huyện Kon Plông.

Dự án làm khu biệt thự phía Bắc Kon Plông xảy ra nhiều sai phạm

Trên cơ sở kết quả kiểm tra của cơ quan chức năng và sau khi xin ý kiến cơ quan có thẩm quyền, UBND tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo các cơ quan liên quan bàn giao toàn bộ hồ sơ 2 vụ việc trên sang Công an tỉnh để tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu các tổ chức hành nghề công chứng và hệ thống Văn phòng Đăng ký đất đai trên địa bàn tỉnh tạm dừng thực hiện các giao dịch chuyển nhượng, mua bán, tặng cho, thừa kế quyền sử dụng đất đối với các lô đất đang trong quá trình điều tra xử lý.

Cụ thể, đối với dự án khai thác quỹ đất khu biệt thự phía Bắc trung tâm huyện Kon Plông được triển khai tại TT.Măng Đen (H.Kon Plông). Khi dự án chưa được cơ quan chức năng đồng ý chuyển đổi đất rừng nhưng H.Kon Plông vẫn triển khai xây dựng cơ sở hạ tầng.

Dù chưa được chuyển đổi đất rừng nhưng vẫn làm dự án tại Kon Plông

Ngoài ra, cùng thời điểm, UBND tỉnh cũng chỉ đạo các cơ quan liên quan chuyển hồ sơ sang Công an tỉnh điều tra vụ huyện Kon Plông giao đất xây biệt thự không qua đấu giá đối với 5 lô đất tại TT.Măng Đen, H.Kon Plông.

Cụ thể, năm 2020 và 2021, UBND huyện Kon Plông đã có các quyết định giao đất tại khu quy hoạch biệt thự cho 5 người dân. Các thửa đất này đều có diện tích 300m2, đất ở đô thị, thời hạn sử dụng lâu dài.

Bình luận (0)

Lên đầu trang