Vụ “xẻ thịt” rừng Măng Đen: Phó giám đốc lâm trường bị đình chỉ

Thứ Tư, 06/11/2019 09:21

|

(CAO) Liên quan đến vụ “Lá phổi xanh” của Măng Đen bị “xẻ thịt” mà Báo Công an TP.HCM đã phản ánh, hiện Phó Giám đốc chi nhánh lâm trường Măng Cành 2 đã bị kỷ luật bằng hình thức đình chỉ chức vụ.

Ngày 6-11, một lãnh đạo Sở NN&PTNT Kon Tum cho biết, liên quan đến vụ phá rừng trên, Hội đồng kỷ luật của Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Kon Plông đã thống nhất xử lý kỷ luật ông Nguyễn Văn Mạnh bằng hình chức đình chỉ chức vụ Phó Giám đốc chi nhánh lâm trường Măng Cành 2, thuộc Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Kon Plông.

Đường được mở vào khai thác gỗ nằm cạnh rừng phòng hộ

Ngoài ra, 3 nhân viên khác của Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Kon Plông có liên quan đến vụ khai thác lâm sản trái phép bị kỷ luật bằng hình thức "chậm nâng lương 6 tháng".

Liên quan đến vụ việc, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kon PLông cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự tội "Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản".

Gỗ vừa bị cắt hạ tại hiện trường

Theo kết quả khám nghiệm hiện trường, số số cây bị chặt hạ được phát hiện là 32 cây, khối lượng gỗ gần 32m3; chủng loại gỗ giổi, hồng tùng, thông nàng, xoan. Trong đó có 2 gốc thuộc lâm phần rừng phòng hộ của Công ty TNHHMTV lâm nghiệp Kon Plông quản lý. Còn 30 gốc còn lại là rừng giao theo dự án KfW10, thuộc địa giới hành chính xã Măng Cành.

Gỗ tại hiện trường

Trước đó, như Báo Công an TP.HCM đã phản ánh, dù đã có lệnh đóng cửa rừng, nhưng một thực trạng đáng buồn là rừng ở huyện Kon Plông (Kon Tum) vẫn đang bị “xẻ thịt”.

Khu rừng bị phá chỉ nằm cách khu dân cư khoảng 3km. Ngay từ bìa rừng có nhiều con đường mòn chạy xuyên qua khu rừng già in hằn dấu vết xe cơ giới. Sâu vào rừng, những gốc cây gỗ lớn bị đốn hạ nằm liền kề, có những vết cưa cũ và mới. Cho thấy tình trạng phá rừng ở đây đã xảy ra trong một thời gian dài. Càng đi sâu theo các đường xương cá, sẽ nhìn thấy hiện trường vụ phá rừng trông giống như một xưởng cưa quy mô lớn.

“Lá phổi xanh” của Măng Đen bị “xẻ thịt”
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang