Khởi tố vụ “lá phổi xanh” của Măng Đen bị “xẻ thịt”

Thứ Tư, 09/10/2019 20:20

|

(CAO) Liên quan đến vụ “lá phổi xanh” của Măng Đen bị “xẻ thịt” mà Báo Công an TP.HCM đã phản ánh, hiện các cơ quan chức năng tỉnh Kon Tum đã khởi tố vụ án.

Ngày 9-10, ông Võ Sỹ Chung - Chi Cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Kon Tum cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án và chuyển toàn bộ hồ sơ, tài liệu sang Cơ quan CSĐT Công an huyện Kon Plông (Kon Tum) để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tại hiện trường đang còn rất nhiều gỗ bị khai thác trái phép, số liệu kiểm tra ban đầu của cơ quan chức năng chỉ có 32 gốc bị chặt hạ là chưa phản ánh đúng thực tế

Theo kết quả kiểm tra ban đầu của các cơ quan chức năng có 32 gốc cây đường kính trên 50cm bị cắt hạ. Tại hiện trường đang còn 31m3 gỗ (lóng tròn, vuông). Vị trị rừng bị khai thác trái phép được xác định ở 2 tiểu khu 413, 474 giáp ranh giữa xã Măng Cành và Đắk Tăng (đều thuộc huyện Kon Plông).

Hiện các cơ quan chức năng đang truy tìm thủ phạm của vụ phá rừng nghiêm trọng này.

Rất nhiều cây vừa bị cắt hạ

Trước đó, như Báo Công an TP.HCM đã phản ánh, dù đã có lệnh đóng cửa rừng, nhưng một thực trạng đáng buồn là rừng ở huyện Kon Plông (Kon Tum) vẫn đang bị “xẻ thịt”.

Những con đường mòn xuyên rừng

Khu rừng bị phá chỉ nằm cách khu dân cư khoảng 3km. Ngay từ bìa rừng có nhiều con đường mòn chạy xuyên qua khu rừng già in hằn dấu vết xe cơ giới. Sâu vào rừng, những gốc cây gỗ lớn bị đốn hạ nằm liền kề, có những vết cưa cũ và mới. Cho thấy tình trạng phá rừng ở đây đã xảy ra trong một thời gian dài. Càng đi sâu theo các đường xương cá, sẽ nhìn thấy hiện trường vụ phá rừng trông giống như một xưởng cưa quy mô lớn.

“Lá phổi xanh” của Măng Đen bị “xẻ thịt”
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang