Vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty địa ốc Alibaba:

Phong tỏa tài khoản cha mẹ Nguyễn Thái Luyện, ngăn giao dịch nhiều lô đất

Thứ Hai, 30/09/2019 20:00

|

(CAO) Ngày 30-9, nguồn tin của Báo Công an TPHCM cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã đề nghị phía ngân hàng phong tỏa tài khoản của nhiều cá nhân liên quan đến Công ty địa ốc Alibaba để ngăn chặn việc tẩu tán tài sản, phục vụ công tác điều tra.

Liên quan đến vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba, ngày 30-9, nguồn tin từ Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP.HCM cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã gửi công văn đề nghị phong tỏa gần 20 tài khoản của các cá nhân liên quan.

Nhiều người tiếp tục đến Cơ quan điều tra tố cáo anh em Nguyễn Thái Luyện

Trong số các cá nhân bị phong tỏa tài khoản có cha mẹ của Nguyễn Thái Luyện – Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm CEO của Alibaba; Huỳnh Thị Ngọc Như – Phó Tổng giám đốc Alibaba và giám đốc các chi nhánh, công ty con của Alibaba.

Cùng với đó, Cơ quan Điều tra cũng có công văn gửi các cơ quan chức năng liên quan để ngăn chặn việc chuyển nhượng các lô đất do Cty Alibaba và một số cá nhân đứng tên. Đây là động thái của Cơ quan điều tra nhằm tránh việc tẩu tán tài sản liên quan đến vụ án. Trong những ngày qua, nhiều người, trong đó có vợ của Luyện cũng được Cơ quan điều tra triệu tập để lấy lời khai.

Hàng chục thùng tài liệu thu giữ sau khi khám xét Alibaba

Như Báo Công an TP.HCM đã đưa tin, Nguyễn Thái Luyện được cơ quan điều tra xác định là kẻ giữ vai trò chủ mưu, lập ra công ty Alibaba và chỉ đạo Nguyễn Thái Lĩnh, Nguyễn Thái Lực lập các công ty con, tuyển dụng hơn 2.600 nhân viên, thu gom khoảng 600 ha đất nông nghiệp rồi lập ra hơn 40 “dự án ma” tại Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận, phân lô, ký hợp đồng huy động vốn với với hơn 6.700 người, thu khoảng 2.560 tỷ đồng.

Cơ quan điều tra xác định, anh em Luyện đã sử dụng đất nền trong dự án "ma" làm mồi nhử, thực chất là lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức huy động vốn đa cấp.

Cả ba anh em Nguyễn Thái Luyện đều đã bị bắt giam
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang