Cơ quan điều tra ra văn bản ngăn chặn Alibaba tẩu tán tài sản

Thứ Bảy, 28/09/2019 11:53

|

(CAO) Tối 27-9, một nguồn tin của Báo Công an TP.HCM cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng ngăn chặn giao dịch thửa đất do Alibaba đứng tên.

Cụ thể, Cơ quan điều tra gửi công văn đề nghị các cơ quan chức năng ngăn chặn, tạm dừng đăng ký, chuyển quyền sở hữu, sử dụng, thay đổi hiện trạng tài sản đối với thửa đất số 1164, tờ bản đồ số 2, địa chỉ 52 Đặng Văn Bi, phường trường Thọ, quận Thủ Đức, TP HCM.

Động thái này của Cơ quan điều tra được cho là nhằm ngăn chặn các đối tượng tẩu tán tài sản, giao dịch chuyển tên người khác. Được biết, thửa đất 1164 được chấp giấy chứng nhận cho Công ty CP Địa ốc Alibaba ngày 21-5-2019.

Ba anh em trai Nguyễn Thái Luyện, Nguyễn Thái Lĩnh và Nguyễn Thái Lực đều đã bị bắt giam

Đến thời điểm này Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã bắt giam ba anh em lãnh đạo Công ty Alibaba gồm: Nguyễn Thái Luyện - Chủ tịch HĐQT kiêm CEO, Nguyễn Thái Lĩnh - Tổng Giám đốc và Nguyễn Thái Lực để điều tra làm rõ vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty này. Ngoài ra CQĐT cũng triệu tập một số người liên quan lên lấy lời khai, cung cấp thông tin.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, Nguyễn Thái Luyện là kẻ chủ mưu, cầm đầu việc thu gom 600 ha đất nông nghiệp ở Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai rồi phân lô bán nền trái phép. Các đối tượng đã ký hợp đồng mua bán đất nền đối với 6.700 người để chiếm đoạt hơn 2.560 tỉ đồng. Để thực hiện được hành vi lừa đảo của mình, Luyện đã sử dụng hàng ngàn nhân viên tư vấn, bán hàng và thông qua khoảng 20 công ty con để thực hiện các hành vi.

Cả ba anh em Nguyễn Thái Luyện đều đã bị bắt giam
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang