Từ Sài Gòn đi xe máy ra miền Trung thực hiện 20 vụ trộm hòm công đức

Thứ Sáu, 27/09/2019 17:24

|

(CAO) Từ miền Nam, các đối tượng chở nhau bằng xe máy ra Hà Tĩnh rồi sử dụng google map dò tìm các đền để đột nhập trộm cắp tài sản. Bước đầu, các đối tượng khai đã gây ra 20 vụ trộm hòm công đức, lấy được hơn 150 triệu đồng.

Ngày 27-9, Cơ quan CSĐT Công an H.Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thanh Vũ (SN 1975, trú ấp Thạnh Đức, xã Long Đức, H.Long Phú, Sóc Trăng), Trần Thị Trang (SN 1968, trú phường 15, Q. Bình Thạnh, TP.HCM), Lý Hoàng Hiếu (SN 1975; trú, phường 2, Q. Bình Thạnh, TP.HCM) và Nguyễn Thị Cặn (SN 1987, trú xã Đức Lợi, H.Mộ Đức, Quảng Ngãi) về tội “Trộm cắp tài sản”.

Bốn đối tượng gây ra 20 vụ trộm hòm công đức ở các đền

Theo Công an H.Cẩm Xuyên, thời gian qua, trên địa bàn huyện này và các vùng lân cận liên tiếp xảy ra hàng loạt vụ kẻ gian đột nhập các đền thờ phá hòm công đức trộm tài sản. Những vụ trộm trên khiến cho người dân hoang mang, lo lắng, gây mất tình hình an ninh trật tự.

Trước tình hình trên, Công an H.Cẩm Xuyên đã phân công trinh sát xuống các địa bàn để nắm bắt tình hình, thu thập thông tin. Sau một thời gian rà soát, Công an H.Cẩm Xuyên đã dựng lên được mô hình đối tượng cũng như các phương thức thủ đoạn gây án của chúng.

Trong lúc đang điều tra, tối 23-9, Công an H.Cẩm Xuyên tiếp tục nhận được tin báo của Ban quản lý đền thờ Tổng Bí thư Lê Duẩn (thôn Mỹ Hà, xã Cẩm Mỹ, H.Cẩm Xuyên) với nội dung: Trong buổi trưa cùng ngày, đền thờ bị kẻ gian đột nhập, phá hòm công đức trộm đi số tiền 20 triệu đồng.

Tiếp nhận thông tin, Công an H.Cẩm Xuyên đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của những người liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Tang vật vụ án

Sau quá trình điều tra, thu thập chứng cứ, tối 25-9, Cơ quan CSĐT Công an H.Cẩm Xuyên triển khai lực lượng, bắt giữ được 4 đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm tiền trong hòm công đức ở các đền trong thời gian qua. Khám xét nơi trú ngụ của chúng, lực lượng công an thu giữ được nhiều tang vật liên quan.

Ngay sau đó, 4 đối tượng cùng tang vật được đưa về trụ sở Công an H.Cẩm Xuyên để đấu tranh làm rõ. Tại đây, chúng thừa nhận tất cả hành vi phạm tội của mình. Theo lời khai của các đối tượng, thời gian qua, chúng sử dụng 2 xe máy rồi chở nhau theo QL1A từ miền Nam ra miền Bắc. Dọc đường đi, các đối tượng sử dụng dịch vụ chỉ đường của google map trên điện thoại di động, tìm kiếm các đền chùa trên các địa bàn mà chúng đi qua để trộm cắp tài sản trong hòm công đức.

Với dụng cụ gồm: lưỡi cưa sắt, băng dính 2 mặt, dây thun, dây dù, chỉ trong một thời gian ngắn chúng đã gây ra 20 vụ trộm hòm công đức ở H.Cẩm Xuyên, H.Thạch Hà, TP.Hà Tĩnh… và trộm được tổng số tiền hơn 150 triệu đồng.

Quá trình thực hiện hành vi, các đối tượng có sự phân công vai trò, nhiệm vụ rõ ràng cho từng người. Lý Hoàng Hiếu có nhiệm vụ đứng ngoài cảnh giới, 3 đối tượng còn lại trực tiếp đột nhập vào đền để trộm cắp tài sản.

Được biết, Nguyễn Thanh Vũ từng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản, còn Lý Hoàng Hiếu có 1 tiền án cũng về tội danh này.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang