Mâu thuẫn trong cuộc nhậu, người chết, kẻ vào tù

Thứ Sáu, 27/09/2019 15:00  | Nam Thanh

|

(CAO) Vì mâu thuẫn trong cuộc nhậu mà người ra đi vĩnh viễn bỏ lại vợ con, người mang thương tật, kẻ vào tù.

Vụ án đau lòng này vừa được TAND TP.Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên án vào ngày 27/9/2019, đối với 2 bị cáo: Nguyễn Thanh Tuấn và Lê Huỳnh Tính (cùng SN 1990, ngụ xã Tân Khánh Đông, TP.Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp) về tội “cố ý gây thương tích”.

Bị cáo Tính (trái) và Tuấn tại phiên tòa

Theo cáo trạng, vào khoảng 21 giờ 30 ngày 02/02/2019, tại nhà cha của bị cáo Tuấn ở khu dân cư Đông Khánh, xã Tân Khánh Đông, TP.Sa Đéc có tổ chức tiệc nhậu.

Trong lúc nhậu, giữa các bị cáo Tuấn và Tính đã xảy ra mâu thuẫn, Tính về nhà lấy mã tấu chém trúng vào tay của Tuấn gây tỷ lệ thương tật 2%. Thấy vậy, ông Lê Văn Tần là cậu ruột của Tuấn vào can ngăn cũng bị Tính chém vào bàn tay gây tỷ lệ thương tích 8%, Tính còn dùng vỏ chai bia gây thương tật cho Trần Thị Út Huỳnh với tỷ lệ thương tật 2% .

Lúc này Lê Huỳnh Thịnh (em ruột Lê Huỳnh Tính) cũng về nhà lấy thêm 1 mã tấu qua chém Tuấn, Tuấn đã nhặt lấy mã tấu của Tính chém trúng vùng đầu của Thịnh làm Thịnh tử vong, để lại vợ và con thơ 6 tuổi.

Trong quá trình điều tra, bị cáo Tuấn đã đền bù cho gia đình anh Thịnh số tiền 19 triệu đồng.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã tỏ ra ăn năn và thừa nhận tất cả hành vi phạm tội của mình, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Tuấn mức án 8 năm tù, tiếp tục bồi thường cho gia đình bị hại số tiền trên 104 triệu đồng, đồng thời buộc bị cáo Tuấn phải cấp dưỡng cho con anh Thịnh cho đến khi đủ 18 tuổi. Tuyên phạt bị cáo Lê Huỳnh Tính mức án 1 năm tù, đồng thời buộc bị cáo bồi thường chi phí điều trị cho các bị hại với tổng số tiền hơn 11 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang