Băng trộm chuyên phá két sắt, cạy hòm công đức lấy tài sản

Thứ Năm, 20/04/2017 15:05  | Hương Nhàn

|

(CAO) Chỉ trong một thời gian ngắn, ba người đàn ông phối hợp với nhau gây ra 9 vụ trộm cắp trên địa bàn huyện Nghi Lộc (Nghệ An) và các vùng lân cận với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng.

3 đối tượng bị bắt

Sáng nay (20-4), Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đang tạm giữ Trần Văn Thuận (44 tuổi), Trần Văn Hưng (32 tuổi) và Nguyễn Đình Hân (18 tuổi, trú tại địa phương) để điều tra về hành vi Trộm tài sản.

Vào những ngày đầu năm 2017, Công an huyện Nghi Lộc nhận được trình báo của các nạn nhân ở các xã Nghi Thạch, Nghi Phong, Nghi Xuân... bị trộm đột nhập vào nhà lấy tài sản. Thậm chí, hòm công đức của hai nhà thờ ở vùng này cũng bị lấy trộm.

“Thủ đoạn của bọn tội phạm là chờ đến thời điểm buổi tối, chủ nhà đi vắng hoặc giữa trưa thì đột nhập lấy tiền và tài sản có giá trị”, Thiếu tá Nguyễn Trọng Tuệ, Trưởng Công an huyện Nghi Lộc cho biết.

Tang vật vụ án

Ngày 14-4, công an huyện Nghi Lộc nhận được trình báo của chị Trần Thị Mai (31 tuổi, ở xã Nghi Thạch) bị kẻ gian vào nhà phá két sắt, trộm tiền vàng, trang sức; tổng số tài sản trị giá gần 100 triệu đồng.

Nhận định, kẻ gây ra vụ trộm này với những vụ khác trên địa bàn lâu nay là một nên cơ quan CSĐT tập trung ra soát và thấy nổi lên Trần Văn Thuận (ở xã Nghi Phong). Thu thập thêm chứng cứ, công an thấy Thuận có nhiều tài sản bất minh, tiêu xài hoang phí.

Xác định đây chính là kẻ gây ra vụ trộm, ngày 16-4, cơ quan CSĐT bắt giữ người đàn ông 44 tuổi này tại nhà riêng. Từ lời khai của Thuận, ngày 17-4, cảnh sát bắt thêm Hân và Thứ.

Két sắt bị đục

Tại cơ quan điều tra, cả ba khai nhận hành vi phạm tội. Không chỉ phá két sắt nhà chị Mai, chúng còn cạy hòm công đức của nhà thờ để trộm gần 10 triệu đồng. Các nghi phạm còn trộm cả xe máy, máy tính, thậm chí là gỗ của người dân đem bán lấy tiền tiêu xài.

Đến thời điểm hiện tại, ba nghi can khai gây ra tổng cộng 9 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện Nghi Lộc và TP.Vinh với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng. Hiện cơ quan CSĐT đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang