Kiểm lâm vùng IV kiểm tra vụ phá rừng Báo Công an TP.HCM phản ánh

Chủ Nhật, 21/04/2019 07:29

|

(CAO) Ngay sau loạt bài của Báo Công an TP.HCM “Gỗ khủng bị khai thác hàng loạt ở giữa 2 trạm bảo vệ rừng”, Chi cục Kiểm lâm vùng IV đã cử lực lượng đến tỉnh Kon Tum kiểm tra, xác minh.

Ngày 21-4, Chi cục Kiểm lâm vùng IV cho biết, sau khi nhận được thông tin báo phản ánh về tình trạng phá rừng ở xã Ya Tăng, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum, đơn vị đã cử lực lượng qua tỉnh Kon Tum để phối hợp với Chi cục Kiểm lâm tỉnh và các lực lượng chức năng khác để xác minh, kiểm tra hiện trường.

Gỗ có đường kính trên 1m bị khai thác

Hiện tổ công tác của Chi cục Kiểm lâm vùng IV, Chi cục Kiểm lâm Kon Tum, UBND huyện Sa Thầy đã tiếp cận được hiện trường vụ phá rừng và đang mở rộng kiểm tra.

Tại hiện trường có rất nhiều cây chỉ còn trơ gốc

Như Báo Công an TP.HCM đã phản ánh, 2 trạm bảo vệ rừng chỉ cách nhau khoảng 14km, nhưng ở giữa hai trạm này gỗ rừng tự nhiên ở xã Ya Tăng, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum vẫn bị phá nghiêm trọng trong một thời gian dài.

Tại hiện trường có nhiều cây đường kính từ 1 đến 2 người ôm, dài khoảng 20m đã bị cưa hạ. Vết cưa mới có, cũ có. Phần lớn các cây gỗ đã bị cắt khúc chở đi, chỉ còn trơ gốc. Một số cây còn lại thì các đối tượng cưa xong rồi để nguyên thân cây, hoặc xẻ thành lóng nhưng chưa kịp chở đi.

Gỗ lậu “tàng hình” trước 2 trạm bảo vệ rừng?
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang