Nhóm cán bộ Sở KH-ĐT gây sức ép doanh nghiệp để chiếm đoạt 7 tỷ đồng

Thứ Sáu, 25/03/2022 18:09

|

(CAO) Từ năm 2017 cho đến ngày bị bắt, Bình, Hiền và Tâm đã cấu kết với Nguyễn Thạch Hùng – Giám đốc Công ty TNHH xây dựng, thương mại, tổng hợp Phước An để tiếp nhận hơn 3.000 bộ hồ sơ làm thủ tục đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp, chiếm đoạt số tiền hơn 7 tỷ đồng.

Ngày 25-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 đối tượng gồm: Nguyễn Trọng Bình (SN 1962), Phan Đình Hiền (SN 1977, đều trú phường Hà Huy Tập, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An) và Lưu Thị Thanh Tâm (SN 1973, trú phường Quán Bàu, TP.Vinh) về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Các đối tượng tại cơ quan công an

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Nguyễn Trọng Bình là Trưởng phòng đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nghệ An, Phan Đình Hiền là chuyên viên phòng đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nghệ An, còn Lưu Thị Thanh Tâm là chuyên viên Phòng hỗ trợ doanh nghiệp Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Nghệ An.

Khám xét nơi làm việc các đối tượng

Từ năm 2017 cho đến ngày bị bắt, Bình, Hiền và Tâm đã cấu kết với Nguyễn Thạch Hùng – Giám đốc Công ty TNHH xây dựng, thương mại, tổng hợp Phước An để tiếp nhận hơn 3.000 bộ hồ sơ làm thủ tục đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp, chiếm đoạt số tiền hơn 7 tỷ đồng. Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng đã thu thập được nhiều tài liệu, chứng cứ phản ánh hoạt động môi giới dự án trên các lĩnh vực tài nguyên, khoáng sản, xây dựng của các đối tượng này.

Trước đó, ngày 14-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã thực hiện lệnh bắt và khám xét nơi ở của Bình, Hiền và Tâm. Quá trình khám xét, cơ quan điều tra thu giữ được nhiều tài liệu, chứng cứ liên quan đến vi phạm của các đối tượng.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang