Nữ giám đốc công ty sản xuất găng tay y tế giả lãnh án 13 năm tù

Thứ Sáu, 25/03/2022 15:59

|

(CAO) Hành vi làm hàng giả, lợi dụng tình hình dịch bệnh để kiếm tiền là hành vi nghiêm trọng cần có mức án nghiêm khắc mới đủ sức răn đe và phòng ngừa chung.

Sau 2 ngày xét xử sơ thẩm và nghị án, ngày 25/3, TAND TPHCM đã tuyên phạt Thạch Thị Hoa (SN 1984, ngụ tại Quận 1, nguyên Giám đốc Công ty TNHH sản xuất thương mại thiết bị TTH) mức án 13 năm tù; Nguyễn Đức Chương (SN 1976, ngụ tại Hà Tĩnh) mức án 8 năm tù; Lê Ngọc Ngân (SN 1984, ngụ tại Sóc Trăng) 7 năm tù; Nguyễn Thị Lynh Trang (SN 1984, ngụ tại Quận 1) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Thị Thu Sương (SN 1985, ngụ tại Kon Tum) 9 năm 6 tháng tù cùng về tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả”.

Đồng thời, buộc một số bị cáo phải nộp phạt 50 triệu đồng. 

Các bị cáo tại toà

Theo cáo trạng, tối 3/8/2020, Công an TPHCM phối hợp cùng Công an phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân phát hiện kho hàng tại đường Hương lộ 2 thuộc quận Bình Tân do Nguyễn Đức Chương làm chủ có lượng lớn găng tay y tế mang nhãn hiệu Vglove của Công ty CP VRG Khải Hoàn, nhãn hiệu HTC Gloves của Công ty CP găng tay HTC, nhưng không xuất được hoá đơn giấy tờ hợp pháp.

Tại thời điểm kiểm tra, ngoài Chương còn có Thạch Thị Hoa (Giám đốc Công ty TTH), Nguyễn Thị Lynh Trang (quản lý kho), Lê Ngọc Ngân nhân viên Công ty TTH) và 32 nhân viên đang thực hiện việc sàng lọc các loại găng tay kém chất lượng từ các bao găng tay nguyên liệu, sau đó xếp găng tay vào các vào các hộp nhãn hiệu Vglove của Công ty Khải Hoàn đóng gói.

Kiểm tra thực tế tại kho này có hơn 2.000 thùng găng tay y tế hiệu Vglove, hàng trăm thùng găng tay y tế hiệu HTC Gloves, 700 kg găng tay kém chất lượng và hàng ngàn vỏ hộp găng tay Vglove.

Khám xét các nhà kho khác do Chương, Nguyễn Thị Thu Sương và một số người khác, cơ quan chức năng phát hiện thêm hàng trăm thùng găng tay y tế hiệu Vglove và nhiều vỏ hộp, vỏ thùng, tem nhãn. Qua định giá, các hàng hoá thu giữ phát hiện của băng nhóm này tương đương hàng thật hơn 3,2 tỷ đồng.

Quá trình điều tra xác định, tháng 7/2020, nhận thấy thị trường có nhu cầu về găng tay y tế trong mùa dịch Covid-19. Để kiếm lời bất chính, Thạch Thị Hoa thuê các địa điểm làm nhà kho, nơi sản xuất, thuê công nhân để tổ chức sản xuất găng tay giả các nhãn hiệu Vglove của Công ty Khải Hoàn để bán cho các khách hàng có nhu cầu.

Hoa kêu Lê Ngọc Ngân liên hệ với Nguyễn Thị Thu Sương để mua nguyên liệu găng tay y tế trôi nổi trên thị trường, vỏ thùng, vỏ hộp, tem nhãn để giao cho Chương sản xuất, sau đó liên hệ khách hàng bán găng tay y tế thành phẩm.

Sau khi nhận nguyên liệu, Chương thuê nhân công thực hiện việc sàng lọc để bỏ các găng tay kém chất lượng, lựa chọn găng tay sử dụng được, cân và xếp các găng tay vào thùng, dán tem nhãn. Để quản lý nhân viên, Hoa và Chương thuê Nguyễn Thị Lynh Trang giám sát công nhân, chấm công lao động, ghi chép xuất nhập nguyên liệu và nhận tiền từ Hoa, Chương để trả tiền công cho công nhân.

Tại cơ quan điều tra, các bị can đã khai nhận hành vi phạm tội. Đối với 32 công nhân làm việc tại kho hàng của Công ty TTH, những người này không biết việc làm của mình nhằm mục đích sản xuất găng tay giả, nên cơ quan điều tra không xử lý hình sự. Đối với Su Jin Lee, người đặt mua găng tay của Hoa, do chưa xác định được Lee nên CQĐT đang tiếp tục truy xét và xử lý sau.

Sau quá trình xét xử và nghị án, HĐXX nhận định hành vi làm hàng giả, lợi dụng tình hình dịch bệnh để kiếm tiền là hành vi nghiêm trọng cần có mức án nghiêm khắc mới đủ sức răn đe và phòng ngừa chung, nhất là đối với kẻ tổ chức cầm đầu hoạt động phi pháp này nên đã tuyên mức án trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang