Vụ nữ cán bộ tuồn 22 sổ đỏ cho DN: Khởi tố vụ án lợi dụng chức vụ, lừa đảo

Thứ Sáu, 28/08/2020 19:11  | Hoàng Quân

|

(CAO) Tối 28-8, nguồn tin của Báo Công an TP.HCM, Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng đã khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” liên quan đến vụ việc nữ cán bộ tuồn 22 sổ đỏ tuồn ra ngoài cho giám đốc doanh nghiệp.

Như Báo Công an TPHCM đã thông tin, bà Dương Thị Ngọc Anh (SN 1979) - chuyên viên Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai (VPĐKĐĐ) Q.Sơn Trà (thuộc VPĐKĐĐ TP.Đà Nẵng – Sở TN&MT TP.Đà Nẵng) vào tháng 7-2020 “đánh cắp” 22 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) đưa cho bà Đào Thị Như Lệ (SN 1979, quê TX.Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam; ngụ đường Huỳnh Thúc Kháng, P.Bình Hiên, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng). Trong tháng 8-2020, VPĐKĐĐ Q.Sơn Trà đình chỉ công tác bà Anh; chuyển hồ sơ đến Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng.

Trụ sở Công ty TNHH Vườn Cọ Vàng tại lô 14 Võ Nguyên Giáp, P.Phước Mỹ, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng

Sau khi thụ lý vụ án, quá trình xác minh, điều tra, ngày 25-8-2020, Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng khởi tố vụ án hình sự “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. Tiếp tục điều tra, Cơ quan CSĐT khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng đã gửi văn bản, thông báo đến các cá nhân, đơn vị giải quyết các thủ tục, sự việc có liên quan đến vụ án cũng như liên quan đến bà Đào Thị Như Lệ trong vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Thế chấp tài sản, giao dịch tại các ngân hàng, bà Lệ cùng các doanh nghiệp: Công ty TNHH Đào Thiên Thanh (trụ sở tại 864 An Dương Vương, P.13, Q.6, TP.HCM; giấy phép kinh doanh số: 0315089611, hoạt động từ 4-6-2018) và nhánh tại Đà Nẵng (ở địa chỉ: Lô A-77A đường 30 tháng 4, P.Hoà Cường Bắc, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng); Công ty TNHH Vườn Cọ Vàng (lô 14 Võ Nguyên Giáp, P.Phước Mỹ, Q.Sơn Trà; giấy phép kinh doanh số: 0401632101); Công ty TNHH Đà Nẵng Không gian sáng tạo (16 Phú Lộc 14, P.Hòa Minh, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng; giấy phép kinh doanh số: 0401934977).

Cơ quan CSĐT đề nghị các đơn vị tạm dừng giao dịch, giải quyết các khoản vay của 3 doanh nghiệp nói trên và cá nhân bà Lệ.

Bà Anh có mối quan hệ rộng lớn trong làm ăn kinh doanh nhà cửa, bất động sản, cho vay mượn tiền, huy động vốn... Một trong những đối tác, bạn làm ăn bà Lệ, ông T. (ngụ đường Phan Chu Trinh, Q.Hải Châu). Ông T. là doanh nhân khá nổi tại Đà Nẵng, chuyên hoạt động kinh doanh bất động sản, tín dụng, huy động vốn... Những người qua, Đà Nẵng xôn xao vụ vỡ nợ hàng trăm tỷ đồng liên quan đến những người này.

Nhà của bà Đào Thị Như Lệ (SN 1979, quê quán: TX.Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam; ngụ đường Huỳnh Thúc Kháng, P.Bình Hiên, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng).

Bà Anh thường xử lý hồ sơ chuyển nhượng, thế chấp sổ đỏ và bán bất động sản cho bà Lệ. Vì quá thân thiết và đối tác làm ăn nên khi bà Lệ hỏi mượn sổ đỏ để chứng minh hồ sơ năng lực kinh doanh, biết là vi phạm pháp luật nhưng bà Anh vẫn lấy sổ đỏ đưa cho bà Lệ. Sau đó dẫn đến vi phạm tiếp theo là các sổ đỏ được dùng làm thế chấp để chuyển nhượng, rao bán tải sản trái phép trên thị trường.

Nguồn tin của Báo Công an TPHCM, bà Lệ đã bị tạm giữ hình sự để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và bà Anh (đến công an đầu thú - PV) về hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang