Bắt nhóm đối tượng dùng 3000 sim điện thoại để mua bán thông tin tài khoản ngân hàng

Thứ Sáu, 28/08/2020 16:30  | Hoàng Quân

|

(CAO) Sau khi mua 3.000 sim điện thoại, Thành thuê các đối tượng khác mở tài khoản ngân hàng, yêu cầu chủ thẻ - khách hàng đăng ký dịch vụ internetbanking. Thành và các đối tượng thu lợi bất chính 600 triệu đồng.

Ngày 28-8, Ban Chỉ huy Công an TX.Hương Trà (Thừa Thiên – Huế) cho biết, đã tạm giữ đối tượng Châu Bảo Thành (SN 1984, ngụ thôn Củ Lão, xã Hương Toàn, TX.Hương Trà) và làm rõ các đối tượng liên quan để điều tra, xử lý về hành vi “Thu thập, tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng”.

Cơ quan Công an lập biên bản vi phạm và xác minh, điều tra.

Sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, cuối tháng 8-2020, Công an TX.Hương Trà kiểm tra hành chính nhà của Châu Bảo Thành tại thôn Củ Lão (xã Hương Toàn), phát hiện, thu giữ nhiều vật chứng và hoạt động vi phạm của Thành và các đối tượng.

Theo điều tra, sau khi mua, thuê 3.000 sim thuê bao điện thoại đã được kích hoạt sẵn, Thành tuyển người mở tài khoản ngân hàng, trả cho chủ thẻ 100.000 đồng để có được thông tin tài khoản và yêu cầu chủ thẻ đăng ký dịch vụ internetbanking bằng số điện thoại do Thành cung cấp.

Thành sử dụng 6 máy tính và số lượng lớn điện thoại, bộ phận kích hoạt sim, thuê các đối tượng: Châu Thị Truyền, Châu Văn Bình, Đoàn Phi Tuấn, Nguyễn Duy Hòa, Chế Văn Đại (từ 19 đến 27 tuổi, ngụ tại địa bàn TX.Hương Trà, huyện Quảng Điền, thỉnh Thừa Thiên – Huế và tỉnh Quảng Nam) đăng nhập vào các ứng dụng giả lập trên máy tính.

Theo thống kê ban đầu, từ lúc vi phạm đến khi bị phát hiện, các đối tượng đã thu lợi bất chính hơn 600 triệu đồng. Vụ việc đang được Công an TX.Hương Trà điều tra, làm rõ.

Các đối tượng bị phát hiện có hành vi vi phạm.
Châu Bảo Thành cùng các đối tượng thực nghiệm lại hành vi vi phạm.
Tang vật liên quan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang