Đột nhập phòng trọ trộm 9.000 đôla của người yêu cũ

Thứ Sáu, 28/08/2020 11:44  | Minh Thắng

|

(CATP) Ngày 27-8, Cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức đang tạm giữ hình sự một đối tượng về hành vi trộm cắp tài sản. Bước đầu, cơ quan điều tra xác định, nghi can đã đột nhập phòng trọ của người yêu cũ, lấy trộm 9.000 đô la Úc đem bán, lấy tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Trước đó 2 ngày, chị Lê Thị Thu T. (SN 1986, ngụ Q.Gò Vấp, TPHCM) đến Công an phường Hiệp Bình Chánh (Q.Thủ Đức) trình báo bị trộm số tiền lớn. Theo đó, lúc 22 giờ ngày 21-8-2020, chị T. khóa cửa phòng trọ để đi công việc. Khoảng 2 tiếng sau chị quay về, phát hiện cửa phòng chỉ khép hờ. Sau khi kiểm tra, chị tá hỏa vì mất 9.000 đô la Úc cất giấu dưới tấm nệm. Nghi ngờ đối tượng đột nhập là người có mối quan hệ với mình, chị T. tự tìm hiểu, nhưng không xác định được kẻ trộm.

Nhận thấy vụ việc có tính chất phức tạp, Công an phường Hiệp Bình Chánh báo cáo lãnh đạo Công an quận cử Đội Cảnh sát hình sự hỗ trợ điều tra, truy xét. Qua kiểm tra căn phòng trọ, công an thu được nhiều dấu vết và nghi kẻ trộm là người quen biết nạn nhân. Làm việc với chị T., được biết trước đây chị có bạn trai tên Trần Lê Ngọc Sơn (SN 1996, ngụ P.Tam Bình, Q.Thủ Đức), nhưng đã chia tay một thời gian. Thời điểm này, Sơn không có mặt tại địa phương.

Trần Lê Ngọc Sơn

Trong lúc lực lượng chức năng đang truy tìm, Sơn biết hành vi của mình đã bại lộ. Chiều 25-8, Sơn được gia đình đưa đến Công an phường Hiệp Bình Chánh đầu thú. Theo lời khai của đối tượng, khoảng 22 giờ 30 ngày 21-8, y lái xe máy đến phòng trọ tìm chị T., nhưng không gặp. Lúc này, Sơn đau bụng, sẵn có chìa khóa phòng trọ của chị T. nên mở cửa vào đi vệ sinh. Tại đây, gã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản, vì biết người yêu cũ giấu số ngoại tệ dưới tấm nệm. Sơn lục lấy 2 xấp đô la Úc, đem về giấu trong tủ quần áo nhà mình.

Đầu giờ chiều 22-8, Sơn đem 2 xấp ngoại tệ đến tiệm vàng N.N trên đường Hiệp Bình (P.Hiệp Bình Chánh), bán 2 tờ mệnh giá 100 đô la được 3 triệu đồng. Những ngày sau, Sơn nhiều lần mang ngoại tệ đến bán cho một số tiệm vàng trên địa bàn Q.Thủ Đức, được tổng cộng hơn 81 triệu đồng và trả nợ hơn 53 triệu đồng.

Một cán bộ điều tra cho biết, trong quá trình lấy lời khai, Sơn cố tình khai báo gian dối nhằm giấu bớt số tiền. Các điều tra viên đấu tranh, đối tượng mới khai cất giấu cọc tiền còn lại tại nhà và công an đã đến thu hồi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang