Công an Q.Tân Bình liên tiếp triệt xóa các băng nhóm tội phạm

Thứ Sáu, 28/08/2020 11:40  | Đăng Hoà

|

(CATP) Từ clip trên mạng xã hội ghi lại cảnh một vụ cướp táo tợn, cơ quan công an nhanh chóng vào cuộc truy xét, tóm gọn cả chục tên cướp với phương thức hoạt động hết sức manh động và chuyên nghiệp.

Thêm nhiều băng nhóm giang hồ cộm cán khác cũng bị Công an Q.Tân Bình triệt xóa khi chúng đang tàng trữ lượng lớn hung khí như mã tấu, súng, bình xịt hơi cay và cả ma túy… Không chỉ trên mặt trận trấn áp tội phạm hình sự, nhiều cơ sở kinh doanh hàng nhập lậu, hàng cấm núp bóng trong những căn hộ kín cổng cao tường cũng lần lượt bị lôi ra ánh sáng…

"SĂN HÀNG" LÚC RẠNG SÁNG

Gây án một cách táo tợn và manh động, nhóm cướp do Lê Tuấn Anh (tự Cu Bo, SN 2000, ngụ P8, Q.Tân Bình) cầm đầu từng gây hoang mang dư luận cho người dân các địa bàn giáp ranh suốt thời gian gần đây. Nhiều nạn nhân khi chống trả đã bị chúng thẳng tay xịt hơi cay vào mặt, thậm chí còn bị các đối tượng cản địa đạp ngã gây thương tích. Ngang nhiên gây án bất kể thời gian, song những người chứng kiến đều khiếp sợ không dám can ngăn, bởi chúng đi thành nhóm đông người và mang theo hung khí nguy hiểm.

Rạng sáng 11-8-2000, chị Nguyễn Thị Vân (SN 2000, quê Đắk Lắk) đến trước quán cà phê trên đường Bàu Cát 1 (P14, Q.Tân Bình) chờ chủ quán mở cửa để vào làm việc. Lúc này, xuất hiện 2 thanh niên chạy xe máy Yamaha Exciter. Vừa dừng xe bên đường, một tên bước lại gần chị Vân hỏi: "Quán cà phê mấy giờ mới mở cửa em?". Chị Vân trả lời: "Dạ, 6 giờ 15 ạ!".

Vừa dứt lời, hắn lập tức nắm quai chiếc túi xách chị đang đeo trên vai rồi giật mạnh khiến cô gái ngã xuống vỉa hè. Hắn tiếp tục kéo mạnh khiến nạn nhân bị lôi xềnh xệch xuống dưới lòng đường, mặc cho cô gái la hét đau đớn. Trong khi giằng co, chiếc ĐTDĐ trong túi nạn nhân văng ra ngoài, tên cướp lập tức nhặt lấy rồi lên xe cùng đồng bọn tẩu thoát. Toàn bộ diễn biến vụ việc đã được camera an ninh của quán ghi lại, sau đó đăng tải lên mạng xã hội.

Các đối tượng bị bắt giữ

Xác định tính manh động của nhóm cướp, Công an Q.Tân Bình nhanh chóng cử các điều tra viên và trinh sát dày dạn kinh nghiệm vào cuộc. Trích xuất camera an ninh từ một số tuyến đường trong khu vực, lực lượng chức năng phát hiện 2 đối tượng gây án đi chung nhóm thanh niên khoảng 10 tên. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an Q.Tân Bình đã xác định được một trong những tên đi chung là Lê Tuấn Anh (tự Cu Bo) - kẻ vừa bước vào tuổi 20 nhưng đã có "thành tích" với 2 tiền án cùng về tội "cướp giật tài sản".

Ngay trong đêm, Cu Bo đã bị lực lượng chức năng triệu tập và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Tiến hành truy xét, thêm 9 đồng phạm của hắn cũng lần lượt bị bắt giữ, gồm: Nguyễn Đình Trung (SN 2002, ngụ Đắk Lắk), Nguyễn Quân Đạt (SN 1996, ngụ P9, Q.Tân Bình), Nguyễn Công Tài (SN 1998, ngụ Vĩnh Long), Vũ Minh Hiếu (SN 2003, ngụ P8, Q.Tân Bình), Lê Văn Quốc (SN 1999, ngụ P10, Q.Tân Bình), Thị Danh Toàn (SN 1999, ngụ P10, Q.Tân Bình), Trần Trung Nguyễn (SN 2000, ngụ P10, Q.Tân Bình), Nguyễn Hoàng Việt (SN 2002, ngụ P8, Q.Tân Bình) và Nguyễn Chí Sơn (SN 2001, ngụ P9, Q.Tân Bình).

Nhóm đối tượng khai nhận đã gây án hàng chục vụ tương tự trên địa bàn các quận huyện giáp ranh như Q.Tân Bình, Q.Tân Phú, Q11... Trong đó, chỉ tính riêng tại thời điểm từ 5 giờ đến 6 giờ 30 ngày 11-8, chúng đã liên tiếp thực hiện 4 vụ cướp giật tài sản trên nhiều tuyến đường liên quận.

HÀNG LOẠT BĂNG, NHÓM SA LƯỚI

Ngay sau khi băng cướp Cu Bo bị bắt giữ, một nhóm "liên quân" trộm cắp - tiêu thụ tài sản cũng bị triệt xóa. Trong đó, phần lớn các tài sản là xe máy sau khi thu mua lại từ các đối tượng trộm cắp đều được chúng đem tân trang, gắn biển số giả và đem đi tiêu thụ cho các đầu mối ở nhiều tỉnh thành khác nhau. Điển hình, tại vụ trộm trên đường Thân Nhân Trung, chúng dùng kềm cộng lực cắt khóa để đột nhập nhà và trộm cùng lúc 2 xe máy đem đi tiêu thụ ngay trong đêm. Theo ghi nhận, các đối tượng trong vụ việc này đều sử dụng ma túy.

Tang vật một số vụ án

Bên cạnh việc truy quét các đối tượng phạm tội về hình sự, mới đây, hàng loạt điểm kinh doanh hàng nhập lậu, hàng gian núp bóng trong các căn nhà kín cổng cao tường cũng lần lượt bị lực lượng chức năng lôi ra ánh sáng. Trong đó, điển hình là vụ liên tiếp phát hiện 3 kho hàng thuốc lá nhập lậu với số lượng khủng cùng kho hàng khẩu trang và găng tay y tế không rõ xuất xứ tại P15 và 4.

Đặc biệt, tại căn nhà trong hẻm số 43 đường Cộng Hòa (P4, Q.Tân Bình), nhóm trinh sát Đội CSKT phối hợp CAP4 bất ngờ tiến hành kiểm tra trong đêm và phát hiện một số lượng lớn thuốc lá nhiều nhãn hiệu khác nhau, cùng thuốc lá điện tử và xì gà không rõ nguồn gốc được chất đầy từ phòng khách lên đến tận các phòng trên tầng lầu. Qua kiểm đếm, có 56.895 bao thuốc lá lậu các nhãn hiệu như 555, Esse..., 6.500 điếu xì gà hiệu Cohiba (của Cu Ba) và 5.500 điếu thuốc lá điện tử trong căn nhà nói trên. Ước tính toàn bộ số hàng trên có giá trị khoảng 3 tỉ đồng.

Việc phát hiện những kho hàng lậu và hàng trôi nổi đã chặt đứt được "vòi bạch tuộc" chuyên phân phối hàng lậu trên địa bàn các quận huyện. Trong đó, còn có cả những đường dây tuồn thuốc lá nhập lậu ra các tỉnh phía Bắc và buôn hàng khẩu trang, găng tay y tế kém chất lượng ra nước ngoài.

Không chỉ trên mặt trận hình sự, kinh tế, mới đây Công an Q.Tân Bình còn triệt xóa nhiều băng nhóm buôn bán, tàng trữ ma túy với số lượng lớn. Trong đó, các đối tượng phần lớn là con nghiện từng mang tiền án, tiền sự, có nhiều phương thức hoạt động hết sức ranh mãnh để đối phó với lực lượng chức năng.

Theo thượng tá Nguyễn Thành Lợi - Trưởng Công an Q.Tân Bình: trong thời gian tới, công an quận tiếp tục đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát, nhất là lực lượng tuần tra công khai. Tổ 363 công an quận phối hợp chặt chẽ với công an 15 phường tuần tra khép kín địa bàn, sẽ là những gọng kìm khiến các băng nhóm tội phạm dần hết "đất sống"...

Bình luận (0)

Lên đầu trang