Khởi tố giám đốc và kế toán trưởng BQL cấp, thoát nước

Thứ Năm, 30/06/2022 09:07  | Hoàng Quân

|

(CAO) Nhân viên Ban quản lý cấp và thoát nước huyện Tây Sơn (tỉnh Bình Định) thu tiền nước nhưng không nộp về đơn vị đến 600 triệu đồng. Kế toán trưởng phát hiện nhưng không tố giác… Sai phạm tài chính ở Ban hơn 1 tỷ đồng…

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với ông Đỗ Thanh Xuân - Giám đốc Ban quản lý cấp và thoát nước (gọi tắt là Ban) huyện Tây Sơn (tỉnh Bình Định) và Cao Văn Chuyên - kế toán trưởng của Ban về hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Khu nhà làm việc của Ban Giám đốc Ban quản lý cấp và thoát nước huyện Tây Sơn (tỉnh Bình Định).

Theo điều tra, năm 2021, qua thanh tra, cơ quan chức năng phát hiện sai phạm nghiêm trọng trong công tác quản lý tài chính tại Ban với số tiền hơn 1 tỷ đồng. Trong đó, chi không có chứng từ, không qua sổ sách kế toán hơn 290 triệu đồng, nhân viên thu tiền nước của khách hàng nhưng không nộp vào quỹ gần 750 triệu đồng.

Phát hiện có dấu hiệu hình sự, cơ quan chức năng chuyển hồ sơ đến Công an. Qua điều tra, tháng 5-2021, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tây Sơn khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Hồ Thị Cẩm Lệ - nhân viên của Ban về hành vi “Tham ô tài sản” với số tiền gần 600 triệu đồng.

Cụ thể, trong quá trình thu tiền nước từ năm 2014 - 2018, lợi dụng sự lỏng lẻo trong công tác quản lý tài chính của Trưởng Ban và bộ phận kế toán, bà Lệ không nộp tiền về đơn vị.

Ông Cao Văn Chuyên là tổ trưởng tổ Kế toán của Ban phát hiện hành vi vi phạm của bà Lệ nhưng không yêu cầu bà Lệ nộp lại theo quy định mà cố tình bao che. Vụ án được chuyển đến Công an tỉnh.

Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định khởi tố bị can đối với ông Chuyên và ông Đỗ Thanh Xuân - Giám đốc Ban về hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang