'Lâm tặc' táo tợn tấn công kiểm lâm vườn quốc gia cướp gỗ lậu

Thứ Tư, 13/01/2016 10:06  | Bảo Bình

|

(CAO) Sau khi bị Tổ công tác bắt giữ và lập biên bản, hơn 20 đối tượng đã tấn công tổ công tác để cướp đi số gỗ vi phạm và phương tiện để tẩu tán.

Chiều 11-1, ông Đỗ Quang Tùng, Giám đốc Vườn quốc gia Yok Đôn cho biết, Tổ công tác thuộc Đội kiểm lâm cơ động của vườn vừa bắt một xe tải chở lượng gỗ lớn không có giấy tờ hợp tại thôn Thống Nhất, xã Krông Na, huyện Buôn Đôn.

Sau đó, tổ công tác bị khoảng 20 đối tượng tấn công lực lượng kiểm lâm để cướp gỗ, do lực lượng mỏng, các đối tượng cực kỳ manh động nên chúng đã kéo gỗ xuống xe và tẩu tán tang vật và phương tiện.

Trong quá trình xô sát, một cán bộ Kiểm lâm đã bị thương nhẹ vào đầu.

Các đối tượng chống lại lực lượng Kiểm lâm để cướp gỗ

Theo đó, khoảng 12 giờ 15 ngày 10-1, Tổ công tác thuộc Đội Kiểm lâm cơ động của Vườn quốc gia Yok Đôn bắt giữ một chiếc xe tải mang BKS: 47L-1375 đang vận chuyển lượng gỗ lớn không có giấy tờ hợp pháp vào cổng sau của một xưởng cưa tại thôn Thống Nhất, xã Krông Na, huyện Buôn Đôn.

Trong khi kiểm tra, lập biên bản thì có một đối tượng tự xưng tên Lam đến xin tổ công tác cho đi, nhưng tổ công tác đã kiên quyết thực hiện các biện pháp xử lý theo quy định.

Sau đó, tên Lam đã huy động khoảng hơn 20 người mang gậy, đá, dao, tuýp sắt và một chiếc xe cày đến, chúng đe doạ, lăng mạ và uy hiếp lực lượng tổ công tác, với hành động hung hăng, manh động chúng đã kéo gỗ xuống xe và tẩu tán tang vật, phương tiện.

Số gỗ còn sót lại trên xe

Trước đó, vào ngày 2-12-2015, tại Buôn Trí B, xã Krông Na, huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk), sau khi bị phát hiện và bắt giữ, hàng chục đối tượng lâm tặc cũng đã tấn công lực lượng kiểm lâm Vườn quốc gia Yok Đôn để cướp lại 100 khúc gỗ căm xe với khối lượng hơn 2m3 sau đó còn đập phá xe tang vật chở gỗ.

Như vậy, chỉ trong khoảng thời gian hơn 1 tháng lực lượng Kiểm lâm Vườn quốc gia Yok Đôn đã 2 lần bị hàng chục đối tượng tấn công để cướp lại số gỗ vi phạm.

Hiện vụ việc đang được Lãn đạo Vườn quốc gia Yok Đôn làm hồ sơ báo cáo vụ việc với cơ quan chức năng và Tổng cục Lâm nghiệp điều tra, xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang