'Mắt thần' tố giác hàng lậu

Thứ Bảy, 04/06/2016 09:31

|

(CAO) Máy soi chiếu, phân tích hình ảnh của Hải quan sân bay được xem như “mắt thần” nhìn thấy mọi thứ cất dấu bên trong. Nhiều vụ vận chuyển ma túy, hàng lậu, tiền vàng... qua sân bay Tân Sơn Nhất bị phát hiện.

Chiều 3-6, Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, đơn vị này vừa có khóa huấn luyện, trao đổi kinh nghiệm phân tích hình ảnh máy soi với cơ quan Biên giới Úc (thuộc Hải quan Úc).

Hai bên đã tổ chức huấn luyện, trao đổi về kỹ năng soi chiếu hành lý vận chuyển qua đường hàng không tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Vụ vận chuyển hàng ngàn khẩu súng bị ngăn chặn nhờ "mắt thần" soi chiếu

Cụ bà 76 tuổi giấu gần 3kg heroin trong hũ mắm cá rô đi Úc
Phát hiện vụ vận chuyển ma túy lớn, ngụy trang bằng tượng đại bàng đá
 

Ông Lê Tuấn Bình, Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan sân bay đánh giá cao tầm quan trọng của chương trình huấn luyện. Việc kết hợp lý thuyết và thực hành soi chiếu hiện trường đối với hành lý giúp các học viên thành thạo hơn. Đây cũng là cơ hội để Hải quan hai nước học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau.

Thời gian gần đây, qua phân tích hình ảnh máy soi, Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất đã phát hiền nhiều vụ vận chuyển trái phép ma tuý với các thủ đoạn như: giấu ma túy trong các hũ mắm cá rô, hạt đậu phộng, trong thực phẩm, mỹ phẩm...

Các vụ vận chuyển vũ khí tháo rời, cất giấu trong hành lý nhằm qua mặt các cơ quan chức năng. Những nỗ lực của Hải quan sân bay góp phần đấu tranh với công tác phòng chống tội phạm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang