Cựu giám đốc Sở Y tế Cần Thơ: Tạo điều kiện trúng thầu vì cuộc gọi gửi gắm

Thứ Sáu, 10/02/2023 19:26

|

(CAO) Chiều 10-2, phiên tòa sơ thẩm xét xử các bị cáo Bùi Thị Lệ Phi (SN 1964, cựu Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ ), Cao Minh Chu (SN 1967, cựu Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ ), Hoàng Thị Thúy Nga (SN 1975, cựu Chủ tịch Hội đồng sáng lập NSJ Group) và 17 đồng phạm về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” tiếp tục xét hỏi nhóm các bị cáo nguyên là lãnh đạo Sở Y tế TP.Cần Thơ.

Trả lời HĐXX về việc tạo điều kiện cho các công ty của bị cáo Thúy Nga trúng thầu, bị cáo Bùi Thị Lệ Phi (cựu Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ từ 2011 - 2019) cho biết vì có cuộc gọi của nguyên Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống giới thiệu Nga.

Cụ thể, ông Thống điện thoại cho bà Phi nói ‘‘sẽ có cô Nga đến chào bán trang thiết bị y tế và đề nghị bị cáo tạo điều kiện cho Nga tham gia gói thầu đó”.

Một lúc sau cuộc điện thoạt giới thiệu của ông Thống, Thúy Nga đã trực tiếp gọi điện cho bà Phi hẹn đến làm việc. Các buổi làm việc sau đó giữa Sở Y tế và các công ty của Thúy Nga đều có mặt ông Chu.

“Khi các bên làm việc, Nga nói đã gặp anh Thống và anh Thống ủng hộ Nga tham gia dự án này. Vì tin tưởng nên bị cáo mới cho Nga tham gia dự án và tạo điều kiện cho Nga trúng thầu".

Trình bày tại tòa, bà Phi cũng đề nghị HĐXX xem xét vì bị cáo không nhận 3 tỷ đồng từ Thúy Nga như cáo trạng thể hiện. Về 200 triệu đồng, Nga ủng hộ chi quà Tết cho Sở Y tế, bà Phi thừa nhận và đã nói gia đình nộp tiền khắc phục.

Trong khi đó, trình bày tại tòa, bị cáo Cao Minh Chu cho rằng khi vụ việc xảy ra bị cáo là Phó giám đốc Sở. Với vị trí của mình cáo trạng quy buộc có một số điểm chưa hợp lý. Khi chủ tọa hỏi về nội dung có bị áp lực từ ông Thống hay không? Ông Chu trình bày, ông không nhận cuộc gọi từ ông Thống. Ông Chu chỉ nghe bà Phi trao đổi việc tạo điều kiện cho Nga, vì có anh T. gửi. Anh T. là ai bị cáo không hỏi thêm.

Các bị cáo tại tòa

Trong khi đó, dù chủ tọa không chấp nhận việc vắng mặt từ ngày đầu mở phiên tòa nhưng hôm nay ông Võ Thành Thống (nguyên Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ) không đến tòa. Người đại diện ủy quyền của ông Thống trình bày do ông Thống sức khỏe không được tốt và đã có đơn xin vắng mặt, đồng thời ông Thống xin giữ nguyên nội dung đã làm việc với CQĐT.

Xét xử 2 cựu giám đốc Sở Y tế Cần Thơ: Cựu chủ tịch NSJ Group thừa nhận gì?
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang