Thành lập Hội Tư vấn và Đại lý thuế TP.Hồ Chí Minh

Thứ Ba, 22/02/2022 09:50

|

(CAO) Ngày 22/2/2022, Hội Tư vấn và Đại lý thuế TP.Hồ Chí Minh (tên viết tắt: HTCAA) chính thức được thành lập với phương châm “Gắn kết – Đồng hành – Tuân thủ- Trách nhiệm”. Bà Lê Thị Thu Hương, nguyên Phó cục trưởng Cục Thuế TPHCM làm Chủ tịch Hội.

Đến dự Đại hội thành lập HTCAA có ông Lê Duy Minh - Cục Trưởng Cục Thuế TPHCM, đại diện lãnh đạo sở ban ngành TP, nguyên lãnh đạo Cục Thuế TPHCM qua các thời kỳ và các doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM.

Đây là Hội đầu tiên trong cả nước có hai vai trò: Tư vấn và Đại lý thuế.

Tiền thân của Hội là Câu lạc bộ Đại lý thuế TPHCM (CLB), được thành lập ngày 06-6-2015 thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM. CLB hoạt động với mục đích là cầu nối giữa các doanh nghiệp với cơ quan thuế, là 'cánh tay nối dài' của ngành thuế trong việc tuyên truyền, hỗ trợ kê khai và tuân thủ các chính sách thuế hiện hành. Từ đó tạo nên các mối quan hệ tốt đẹp và bền vững giữa CLB với cơ quan Thuế, Hiệp Hội Doanh nghiệp TP và các ban ngành khác.

Quang cảnh Đại hội thành lập Hội Tư vấn và Đại lý thuế TP. Hồ Chí Minh.

Sau gần 7 năm hoạt động, CLB đã thu hút gần 120 tập thể, cá nhân tham gia với nhiều hoạt động sôi nổi, hiệu quả. Đồng thời, CLB cũng đã đồng hành cùng cơ quan thuế tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế trong nhiều chương trình như: hỗ trợ miễn phí quyết toán thuế thu nhập cá nhân cho cá nhân và chương trình vận động hộ cá thể lên doanh nghiệp, thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo, phổ biến kiến thức và nghiệp vụ thuế đến cộng đồng doanh nghiệp.

Trong những năm hoạt động, CLB Đại lý thuế không ngừng hoàn thiện và tích cực phát triển thành một tổ chức xã hội có uy tín. Mỗi năm, CLB đã hỗ trợ về kê khai thuế, quyết toán thuế, hoàn thuế và tư vấn thuế,… cho trên 1.000 doanh nghiệp khách hàng và khoảng 6.500 hồ sơ cho các cá nhân nộp thuế quyết toán thuế thu nhập cá nhân.

Bà Lê Thị Thu Hương – Chủ tịch Hội Tư vấn và Đại lý thuế TPHCM phát biểu khai mạc Đại hội.

Song song đó, các hội viên còn tích cực hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp và tham gia góp ý, phản biện chính sách pháp luật thuế cho phù hợp với thực tiễn cuộc sống. Nổi bật trong đó là các hoạt động đào tạo, phổ biến chính sách thuế, kế toán và những chính sách liên quan cho các hội viên và các hội thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (HUBA).

Năm 2021, nền kinh tế toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch COVID-19. Nhiều địa phương phải thực hiện nghiêm lệnh giãn cách xã hội để thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh. Chính vì vậy, để đảm bảo công tác hoạt động an toàn, hiệu quả, CLB đã tận dụng nền tảng công nghệ để tổ chức các cuộc họp, sinh hoạt trực tuyến. Đặc biệt, công tác đào tạo cũng được tổ chức online với nội dung về hướng dẫn quyết toán thuế, chính sách thuế mới, chuyển đổi hoá đơn điện tử,… cho hơn 1.500 lượt học viên tham dự.

Trong 7 năm qua, CLB cũng đã tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện ở nhiều tỉnh, thành với số tiền gần 1 tỷ đồng. Cụ thể, năm qua, hội viên và cá nhân tham gia đóng góp khoảng 103 triệu đồng đến quỹ vaccine (đã nộp về UBMTTQVN TPHCM), khoảng 54 triệu đồng mua đồ bảo hộ, tấm chắn giọt bắn, găng tay y tế... tặng các bệnh viện và gửi tặng 20 triệu đồng đến bà con có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bợi dịch COVID-19 thông qua HUBD.

Ngoài ra, các Đại lý thuế và cá nhân còn tự nguyện tham gia đóng góp mua máy thở, oxy giúp bà con với tổng số tiền hơn 120 triệu đồng. CLB còn đăng ký với Quỹ Doanh nhân vì cộng đồng của HUBA hỗ trợ cho 2 em học sinh mồ côi có cả cha lẫn mẹ bởi dịch COVID-19 (mỗi em một sổ tiết kiệm 50 triệu đồng). Với những hoạt động tích cực vì cộng đồng, CLB đã được nhận Cờ Thu đua dẫn đầu cụm thi đua do HUBA trao tặng ngày 13/01/2022.

Trong những năm hoạt động, CLB Đại lý thuế cùng các thành viên đã được Bộ Tài chính, UBND TPHCM, HUBA, Hội tư vấn thuế Việt Nam, Cục thuế TPHCM và các chi cục thuế trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tiếp nối những thành công của CLB, ngày 24/12/2021, Hội Tư vấn và Đại lý thuế TP.Hồ Chí Minh được thành lập theo Quyết định số 4308/QĐ-UBND do Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan ký.

Bà Lê Thị Thu Hương nhận Quyết định thành lập Hội Tư vấn và Đại lý thuế TP. Hồ Chí Minh

Chia sẻ niềm vui sau 2 ngày diễn ra Đại hội (21 và 22-2-2022), bà Lê Thị Thu Hương – Chủ tịch Hội Tư vấn và Đại lý thuế TPHCM cho biết: “Tiến bước lên Hội thành công là một hành trình đầy nỗ lực của tập thể CLB Đại lý thuế trong gần 7 năm qua. Đến nay niềm vui đó đã được nhân lên gấp bội khi Đại hội thành lập HTCAA (nhiệm kỳ 2022-2027) được tổ chức thành công tốt đẹp.

Để có được những thành quả đó, chúng tôi đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của các ban ngành, đặc biệt là Ban lãnh đạo Cục Thuế TPHCM, HUBA, Hội Tư vấn thuế Việt Nam,… cùng vơí sự tích cực hoạt động của Ban Chủ nhiệm nhiệm kỳ I và II của CLB cùng toàn thể hội viên”.

Ông Lê Duy Minh – Cục Trưởng Cục thuế TPHCM phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, ông Lê Duy Minh – Cục Trưởng Cục thuế TPHCM đánh giá rất cao những hoạt động của CLB Đại lý thuế trong thời gian qua. Tiếp nối những thành công đó, ông Minh mong muốn HTCAA sẽ nơi quy tụ, đoàn kết của các hội viên, là cánh tay nối dài để kết nối các doanh nghiệp, cá nhân với cơ quan thuế. Từ đó không ngừng nâng cao trình độ, chất lượng chuyên môn nghiệp vụ để tư vấn, bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp của các cá nhân, doanh nghiệp, nhằm thực hiện tốt quy định pháp luật.

Thành viên Ban thường trực Hội Tư vấn và Đại lý thuế TPHCM.
Lãnh đạo Cục thuế TPHCM và lãnh đạo HUBA tặng hoa chúc mừng Ban thường trực và các trưởng ban của Hội Tư vấn và Đại lý thuế TPHCM.
Mục đích của Hội Tư vấn và Đại lý thuế TPHCM là tập hợp, đoàn kết các cá nhân, doanh nghiệp Đại lý thuế và các lĩnh vực liên quan. Từ đó xây dựng, duy trì, phát triển và nâng cao trình độ, chất lượng dịch vụ, phẩm chất đạo đức nghề nghiệp của Hội viên, xây dựng Hội trở thành “Tổ chức nghề nghiệp” có uy tín và vị thế trong xã hội. Đây cũng là đầu mối giao dịch giữa các Đại lý thuế với cơ quan thuế địa phương. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang