TPHCM: Phát hiện hơn 41 ngàn sản phẩm nghi giả mạo, không rõ nguồn gốc

Thứ Sáu, 11/08/2023 15:53

|

(CAO) Ngày 11-8, Cục Quản lý thị trường (QLTT) TPHCM cho biết, đơn vị vừa đồng loạt 4 điểm kinh doanh hàng ngũ kim trên địa bàn, phát hiện hơn 41.000 sản phẩm hàng hoá có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, trị giá gần 1,5 tỷ đồng.

Theo đó, Đội QLTT số 2 đã tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh và điểm chứa hàng hóa trên địa bàn Quận 5 và Quận 8 vào ngày 7-8 vừa qua.

Cụ thể, tại hộ kinh doanh phụ liệu tóc HQ trên đường Bến Bình Đông, Phường 11, Quận 8, lực lượng đã phát hiện 5.445 đơn vị sản phẩm hàng hóa là máy xông hơi da mặt, máy uốn tóc, phụ liệu làm tóc, làm móng các loại chưa qua sử dụng, không ghi xuất xứ, không có hóa đơn, chứng từ.

Ngoài ra, tại điểm kinh doanh Công ty TNHH MTV LMP trên đường này, Tổ công tác cũng đã phát hiện 17.035 đơn vị sản phẩm hàng hóa là đồ ngũ kim các loại, hiệu S STANDARD, chưa qua sử dụng, không có hóa đơn chứng từ, không ghi xuất xứ, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.

Tương tự, tại điểm kinh doanh Công ty TNHH TM XNK TTB có hoảng 3.174 đơn vị sản phẩm hàng hóa là phụ kiện cửa, khóa cửa thoát hiểm hiệu NEO chưa qua sử dụng, không có hóa đơn, chứng từ, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu bị phát hiện.

Lực lượng QLTT TPHCM kiểm tra và phát hiện hơn 41 ngàn sản phẩm vi phạm trên địa bàn

Hộ kinh doanh ĐTP ở Phường 13, Quận 5 cũng đang chứa 15.479 đơn vị sản phẩm hàng hóa là đồ ngũ kim, tay nắm tủ, tay khóa nắm cửa các loại, hiệu CAMBRIA, I DOOR LOCK… không có hóa đơn, chứng từ, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.

Theo Cục QLTT, tổng giá trị hàng hóa trong đợt kiểm tra nói trên là gần 1,5 tỷ đồng. Tòan bộ số hàng đã bị tạm giữ để xử lý theo quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang