TPHCM: Xử lý 262 vụ vi phạm hàng hóa trong tháng 5, thu nộp gần 8,5 tỷ đồng

Thứ Hai, 22/05/2023 18:50

|

(CAO) Nhằm tiếp tục triển khai tăng cường công tác quản lý địa bàn; đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng không đảm bảo an toàn thực phẩm và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên địa bàn TPHCM, thời gian qua, Cục Quản lý thị trường (QLTT) đã chỉ đạo các Đội QLTT ra quân, tập trung công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý các vi phạm hành chính có liên quan.

Theo thống kê từ Cục QLTT TPHCM, trong tháng 5/2023, các Đội Quản lý thị trường kiểm tra 4.816 vụ chuyên ngành và liên ngành, trong đó nổi bật là các vụ vi phạm về hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng nhập lậu, hàng giả, vi phạm an toàn thực phẩm….

Cũng trong khoảng thời gian này, Cục QLTT đã xử lý tổng số 262 vụ, thu nộp ngân sách gần 8,5 tỷ đồng (hơn 4,5 tỷ đồng tiền thu phạt hành chính và khoảng 4 tỷ đồng tiền bán hàng tịch thu); bên cạnh đó, trị giá hàng hóa đã tiêu hủy hơn 1,17 tỷ đồng.

Ngoài ra, đơn vị cũng đã chuyển Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM 02 vụ liên quan đến hàng giả và hàng lậu.

Đáng chú ý, nhằm triển khai thực hiện “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2023, các Đội QLTT cũng đã kiểm tra 83 vụ (trong đó có 34 vụ vi phạm); tạm giữ gần 7 ngàn đơn vị sản phẩm thực phẩm các loại không hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Riêng đối với mặt hàng đường cát trong tháng 5/2023, lực lượng chức năng đã kiểm tra 06 vụ vi phạm, tạm giữ 672 kg đường cát không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Lực lượng QLTT TPHCM kiểm tra các cửa hàng kinh doanh trên địa bàn

Theo Cục QLTT, trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục triển khai thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương và Tổng cục QLTT về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường; chống các hành vi đầu cơ, găm hàng và vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại trong tình hình dịch Covid-19 vẫn còn tiềm ẩn, phức tạp; tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang