Microsoft soán ngôi Apple thành công ty giá trị nhất thế giới

Thứ Bảy, 30/10/2021 10:04  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 30-10, AAP đưa tin Apple Inc đã mất ngôi vị công ty đại chúng có giá trị nhất thế giới vào tay Microsoft Corp do cổ phiếu của nhà sản xuất iPhone giảm khoảng 2%.

Apple chỉ thu về 6 tỷ đô la Mỹ doanh số bán hàng của mình trong quý tài chính thứ tư do các vấn đề liên tục của chuỗi cung ứng toàn cầu, dẫn đến việc bỏ lỡ kỳ vọng của Phố Wall. Ông chủ Apple - Tim Cook cho biết tác động sẽ còn tồi tệ hơn trong thời gian tới.

Cổ phiếu của Apple vào hôm 29-10 đã giảm 1,8% và kết thúc phiên giao dịch ở mức 149,80 USD/cổ phiếu mang lại giá trị vốn hóa thị trường của công ty là 2,48 nghìn tỷ USD.

Ngược lại, cổ phiếu của nhà sản xuất phần mềm Windows - Microsoft tăng 2,2% lên mức cao kỷ lục 331,62 USD/cổ phiếu, kết thúc phiên với giá trị vốn hóa thị trường là 2,49 nghìn tỷ USD.

Apple, công ty đã mua lại số cổ phiếu trị giá 421,7 tỷ USD trong nhiều năm, đã thông báo mua lại cổ phiếu trị giá 90 tỷ USD vào tháng 4. Do đó, lượng cổ phiếu đang lưu hành tiếp tục thu hẹp và công ty đã kết thúc quý 4 tài chính với 16,4 tỷ cổ phiếu.

Microsoft trở thành công ty giá trị nhất Thế giới - Ảnh: AAP

Cổ phiếu của Microsoft đã tăng 49% trong năm nay, với nhu cầu do đại dịch gây ra khiến các dịch vụ dựa trên đám mây của họ “đắt khách” đã thúc đẩy doanh số bán hàng.

Giá trị thị trường chứng khoán của Apple đã vượt qua Microsoft vào năm 2010 khi iPhone trở thành thiết bị công nghệ tiêu dùng hàng đầu thế giới. Apple giữ danh hiệu này kể từ giữa năm 2020.

Các nhà phân tích cho rằng Apple đã quản lý tốt vấn đề chuỗi cung ứng, nhưng với cảnh báo của Cook về nhiều áp lực hơn khiến các nhà đầu tư lo ngại.

Ngược lại, Microsoft dự báo kết thúc năm 2021 với sự tăng trưởng mạnh mẽ. Nhưng nó cũng cảnh báo rằng những rắc rối trong chuỗi cung ứng sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất các sản phẩm chủ chốt của mình như máy tính xách tay Surface và máy chơi game Xbox.

Bình luận (0)

Lên đầu trang