Facebook đổi tên công ty mẹ thành Meta

Thứ Sáu, 29/10/2021 09:12  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 29-10, BBC đưa tin công ty mạng xã hội Facebook đã đổi tên công ty mẹ thành Meta, một phần của chiến lược đổi tên thương hiệu lớn.

Bên cạnh việc đổi tên, công ty cho biết họ sẽ mở rộng phạm vi hoạt động của mình ra ngoài phương tiện truyền thông xã hội sang các lĩnh vực khác như thực tế ảo (VR).

Thay đổi không áp dụng cho các nền tảng riêng lẻ của nó, chẳng hạn như Facebook, Instagram và Whatsapp, chỉ có công ty mẹ sở hữu chúng là đổi sang tên này.

Động thái này diễn ra sau một loạt bê bối của Facebook liên quan đến các tài liệu bị rò rỉ bởi một nhân viên cũ.

Cựu nhân viên Frances Haugen đã cáo buộc công ty đặt "lợi nhuận lên trên sự an toàn của khách hàng".

Ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg - Ảnh: BBC

Ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg đã công bố tên gọi mới khi tiết lộ kế hoạch xây dựng một "metaverse" (vũ trụ ảo) - một thế giới trực tuyến nơi mọi người có thể chơi game, làm việc và giao tiếp trong môi trường ảo.

Ông cho biết thương hiệu hiện tại không thể "có thể đại diện cho mọi thứ mà chúng ta đang làm hôm nay, chứ chưa nói đến trong tương lai" và cần phải thay đổi.

Từ "meta" xuất phát từ tiếng Hy Lạp có nghĩa là "vượt ra ngoài". Đối với người ngoài, metaverse có thể trông giống như một phiên bản của thực tế ảo (VR) nhưng một số người tin rằng nó có thể là tương lai của Internet.

Thay vì ở trên máy tính, những người trong metaverse có thể sử dụng tai nghe thực tế ảo để bước vào thế giới ảo kết nối tất cả các loại môi trường kỹ thuật số.

Người ta hy vọng thế giới ảo có thể được sử dụng cho mọi thứ, từ công việc, vui chơi, hòa nhạc đến giao lưu với bạn bè và gia đình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang