Lào bắt giữ lượng ma túy kỷ lục ở Châu Á

Thứ Năm, 28/10/2021 22:38  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 28-10, Reuters đưa tin cảnh sát Lào đã thu giữ được một lượng ma túy bất hợp pháp kỷ lục ở khu vực Tam giác Vàng.

Theo Liên Hợp Quốc, đây là vụ thu giữ ma túy lớn nhất Châu Á từ trước đến nay.

Hai nguồn tin cho biết hơn 55 triệu viên methamphetamine và hơn 1,5 tấn methamphetamine tinh thể đã bị cảnh sát Lào chặn bắt.

Jeremy Douglas, đại diện khu vực Đông Nam Á của Văn phòng Liên hợp quốc về Ma túy và Tội phạm (UNODC) cho biết vụ phát hiện này là "vụ thu giữ ma tuý lớn nhất trong lịch sử của khu vực Đông và Đông Nam Á cho đến nay".

Trước đó, cảnh sát Lào đã tịch thu tổng cộng 16 triệu viên amphetamine trong hai vụ triệt phá riêng biệt trong cùng một khu vực trong thời gian một tuần.

Khu vực Tam giác vàng - Ảnh: Getty

Tam giác Vàng - khu vực phía đông bắc Myanmar tiếp giáp với Thái Lan và Lào - có lịch sử lâu đời là khu vực sản xuất ma túy lớn.

Nó đã từng là một trung tâm sản xuất lớn các chất kích thích dạng amphetamine, đặc biệt là methamphetamine, được sử dụng bởi các tổ chức tội phạm châu Á với mạng lưới phân phối đến tận Nhật Bản và New Zealand.

Douglas cho biết sự gia tăng đột biến về khối lượng ma túy bị tịch thu tại Lào là do sự chuyển dịch của các tuyến đường buôn lậu bên trong Myanmar, do tình trạng bất ổn ở các khu vực biên giới kể từ sau cuộc đảo chính hồi tháng 2.

Bình luận (0)

Lên đầu trang