FDA: Lợi ích khi tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em vượt xa rủi ro

Thứ Bảy, 23/10/2021 15:07  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 23-10, Reuters dẫn tuyên bố từ các nhà khoa học tại Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cho biết lợi ích của việc tiêm vaccine Pfizer ngừa COVID-19 cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi rõ ràng vượt rất xa nguy cơ mắc các trường hợp viêm cơ tim hiếm gặp.

Trước đó, các nhà sản xuất vaccine Covid-19 của hãng này cho biết mũi tiêm của họ cho thấy 90,7% hiệu quả chống lại coronavirus trong một thử nghiệm lâm sàng trên trẻ em từ 5 đến 11 tuổi.

Các chi tiết nằm trong các tài liệu tóm tắt được công bố trước cuộc họp của một hội đồng gồm các chuyên gia bên ngoài dự kiến ​​bỏ phiếu vào tuần sau xem có nên khuyến nghị FDA cho phép tiêm phòng loại vaccine này cho nhóm trẻ em hay không.

Nếu FDA cho phép tiêm chủng vaccine Covid-19 Pfizer / BioNTech cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi, đây sẽ là loại vaccine COVID-19 đầu tiên dành cho nhóm tuổi này và các mũi tiêm này có thể được cung cấp tại Mỹ vào đầu tháng 11.

Cả vaccine Pfizer / BioNTech và Moderna đều có liên quan đến các trường hợp hiếm gặp của bệnh viêm tim được gọi là viêm cơ tim, đặc biệt là ở nam giới trẻ tuổi.

Vaccine Pfizer / BioNTech có thể sớm được phê chuẩn cho trẻ em  

Những đứa trẻ từ 5 đến 11 tuổi được tiêm hai mũi với liều lượng 10 microgram, một phần ba liều đã được tiêm cho những người từ 12 tuổi trở lên.

Pfizer cho biết 16 trẻ em trong cuộc thử nghiệm đã được sử dụng giả dược đã mắc COVID-19, so với 3 trẻ đã được tiêm vaccine, Pfizer cho biết trong các tài liệu tóm tắt nộp cho FDA.

Bởi vì số trẻ em trong cuộc thử nghiệm với 2.268 người tham gia đã được tiêm vaccine nhiều hơn gấp đôi so với giả dược, tương đương với hiệu quả tốt hơn 90%.

Thử nghiệm lâm sàng của Pfizer ở những người từ 5 đến 11 tuổi không chủ yếu được thiết kế để đo lường hiệu quả chống lại virus. Thay vào đó, nó so sánh lượng kháng thể trung hòa do vaccine tạo ra ở trẻ em với phản ứng của những người lớn tuổi hơn được tiêm.

Dựa trên những kết quả đó, Pfizer và BioNTech vào tháng trước cho biết vaccine COVID-19 của họ đã tạo ra phản ứng miễn dịch mạnh mẽ ở trẻ em. Các chuyên viên của FDA cho biết vaccine đáp ứng các tiêu chí của cơ quan về phản ứng miễn dịch mà nó tạo ra ở trẻ em.

Bình luận (0)

Lên đầu trang