Cựu tổng thống Mỹ Trump sắp ra mắt nền tảng mạng xã hội TRUTH

Thứ Năm, 21/10/2021 15:48  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 21-10, BBC dẫn tuyên bố của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông có kế hoạch ra mắt một nền tảng mạng xã hội mới, được gọi là TRUTH Social (Mạng xã hội Sự Thật).

Trump cho biết nền tảng mới sẽ "chống lại sự chuyên chế của các ông lớn công nghệ", đồng thời cáo buộc họ đã bịt miệng những tiếng nói chống đối ở Mỹ.

Mạng xã hội đóng một vai trò quan trọng trong chiến dịch tranh cử của Trump vào Nhà Trắng và là phương tiện giao tiếp yêu thích của ông trên cương vị tổng thống.

Nhưng ông Trump đã bị cấm tài khoản vĩnh viễn trên Twitter và bị đình chỉ tài khoản mạng xã hội cá nhân trên Facebook sau khi những người ủng hộ ông xông vào Điện Capitol hôm 6-1.

Các công ty truyền thông xã hội đã phải chịu áp lực trong suốt nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump để cấm tài khoản của ông, với các bài đăng của ông bị chỉ trích là xúc phạm, kích động hoặc chứa nội dung sai lệch.

Năm ngoái, Twitter và Facebook đã bắt đầu xóa một số bài đăng của ông hoặc dán nhãn chúng gây hiểu lầm, chẳng hạn như bài viết mà ông nói Covid-19 "ít gây chết người hơn" so với bệnh cúm.

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: BBC

Họ đã đưa ra quyết định cấm hoặc đình chỉ tài khoản của Trump sau cuộc bạo động hồi tháng 1, theo sau một bài phát biểu trong đó ông đưa ra những tuyên bố vô căn cứ về gian lận bầu cử.

Phản ứng trước cuộc bạo loạn, ông Trump gọi những người ở Điện Capitol là "những người yêu nước" và không có dấu hiệu chấp nhận kết quả cuộc bầu cử, khiến Twitter và Facebook quyết định rằng việc cho phép ông tiếp tục sử dụng các tài khoản trên nền tảng của họ là quá rủi ro.

Kể từ đó, ông và các cố vấn của mình ám chỉ rằng họ đang có kế hoạch tạo ra một trang mạng xã hội đối trọng.

Theo một tuyên bố của Trump Media & Technology Group (TMTG), phiên bản đầu tiên của mạng xã hội TRUTH Social sẽ đưa vào vận hành tháng tới và sẽ có "đợt triển khai trên toàn quốc" trong vòng ba tháng đầu năm 2022.

Ông Trump viết: "Mọi người đều hỏi tôi tại sao ai đó không đứng lên chống lại những gã khổng lồ công nghệ? - Chúng ta sẽ sớm có thôi!".

Bình luận (0)

Lên đầu trang