Singapore ghi nhận số ca tử vong vì Covid-19 tăng kỷ lục

Thứ Năm, 21/10/2021 14:14  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 21-10, CNN đưa tin Singapore sẽ gia hạn việc áp dụng các biện pháp hạn chế để chống dịch Covid-19 thêm một tháng nữa sau khi quốc đảo này báo cáo 18 trường hợp tử vong mới vì căn bệnh vào ngày 20-10, con số tử vong hằng ngày cao nhất vì đại dịch từng được ghi nhận ở đây.

Trong một thông cáo báo chí hôm 21-10, Bộ Y tế Singapore cho biết các biện pháp chống dịch hiện tại sẽ được kéo dài đến ngày 21-11 để giúp ngăn chặn số ca mắc, đã tăng hơn 3.800 vào hôm 20-10.

"Thật không may, trước những áp lực liên tục lên hệ thống chăm sóc sức khỏe của chúng tôi, cần thêm thời gian để tình hình ổn định" - Bộ Y tế nước này cho biết trong tuyên bố, đồng thời cho biết thêm các bệnh viện đã phải chuẩn bị cho "lượng bệnh nhân nặng và tăng liên tục".

Lawrence Wong - đồng chủ tịch lực lượng đặc nhiệm Covid-19 của Singapore cho biết các nhân viên y tế đang "căng thẳng và mệt mỏi."

Ông nói thêm: “Trước tình hình hiện tại, chúng tôi phải đối mặt với nguy cơ đáng kể về việc hệ thống chăm sóc sức khỏe bị quá tải”.

Singapore trước đó đã tuyên bố vào tháng 6 rằng họ sẽ từ bỏ chiến lược không có ca Covid-19 để chuyển sang một kế hoạch mới sống chung với đại dịch. Sự thay đổi này có thể thực hiện được nhờ vào tỷ lệ tiêm chủng cao của đất nước.

Số ca tử vong vì Covid-19 ở Singapore tăng kỷ lục - Ảnh: Getty

Tính đến ngày 19-10, 84% dân số Singapore đã được tiêm vacccine Covid-19 đầy đủ và 85% đã được tiêm ít nhất một liều, theo Bộ Y tế.

Tuy nhiên, vào cuối tháng 9, Singapore đã buộc phải hoãn việc nới lỏng các biện pháp hạn chế chống dịch trong bối cảnh gia tăng các trường hợp nhiễm Covid-19 mới do biến thể Delta rất dễ lây lan của coronavirus gây ra.

Các quy định mới được gọi là "Giai đoạn Bình ổn", có hiệu lực vào ngày 27-9 và ban đầu dự kiến ​​kết thúc vào ngày 24-10. Theo các biện pháp này, các cuộc tụ tập xã hội được giới hạn tối đa là hai người và người lao động được khuyến khích ở nhà.

Bộ Y tế cho biết, các hạn chế mở rộng sẽ được xem xét sau hai tuần, và sẽ được điều chỉnh dựa trên tình hình dịch bệnh trong cộng đồng. Trong 28 ngày qua, 98,7% các trường hợp nhiễm bệnh tại địa phương không có triệu chứng hoặc có các triệu chứng nhẹ, và chỉ 0,1% phải vào chăm sóc đặc biệt (ICU).

Trong số 3.862 ca nhiễm coronavirus mới được xác định hôm 20-10, 630 ca có liên quan đến ký túc xá cho công nhân nhập cư, Bộ cho biết.

Các trường hợp còn lại hầu như hoàn toàn nằm trong cộng đồng địa phương. Bộ cho biết tổng số người chết của Singapore vì đại dịch hiện là 264 người. Bộ cũng cảnh báo vẫn còn một số lượng lớn các ca nhiễm ở những công dân trên 60 tuổi chưa được tiêm chủng.

"Trong 5 ngày qua, số ca nhiễm trong nhóm này trung bình là 127 ca mỗi ngày" - Bộ cho biết, đồng thời cho biết thêm những người cao tuổi trên 60 tuổi chiếm 2/3 tổng số bệnh nhân tại ICU.

Lao động nhập cư: “Tử huyệt” chống dịch Covid-19 ở Singapore
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang