Người ảnh hưởng lớn đến cộng đồng startup Việt qua đời

Thứ Ba, 24/10/2017 06:25  | Trương Lâm

|

(CAO) Hôm 23-10, nhiều tài khoản trên mạng xã hội Facebook của các nhà khởi nghiệp (startup), doanh nhân,... đều thể hiện dòng trạng thái tiếc thương trước sự ra đi bất ngờ của ông Nguyễn Hồng Trường, Phó chủ tịch quỹ đầu tư mạo hiểm IDG Ventures Vietnam.

Doanh nhân Nguyễn Hồng Trường (SN 1977), mất vào tối 22-10, ở tuổi 40 vì đột quỵ. Ông Trường được xem là người có ảnh hưởng rất lớn trong cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam. Quỹ đầu tư mạo hiểm IDG Ventures Vietnam đã cung cấp vốn cho rất nhiều dự án khởi nghiệp lớn và được xem là nhóm đầu tiên ở Việt Nam, có thể kể đến như: Vật Giá, Tầm Tay, YanTV, VCCorp,...

Ông Nguyễn Hồng Trường, Phó chủ tịch quỹ đầu tư mạo hiểm IDG Ventures Vietnam

Ông Trường tốt nghiệp Đại học Kinh tế quốc dân và Cử nhân Luật, ngành Luật doanh nghiệp tại Đại học Luật Hà Nội, Thạc sĩ danh dự về Quản trị hệ thống thông tin và tài nguyên máy tính tại Đại học Webster (Mỹ). Ngoài ra, ông còn chịu trách nhiệm quản lí, tư vấn cho nhiều công ty và dự án khác.

Trong suốt quá trình làm việc, ông Nguyễn Hồng Trường được nhiều cá nhân và doanh nghiệp đánh giá cao về năng lực. Ông Trường cũng rất tích cực chia sẻ kinh ngiệm, hỗ trợ các hoạt động liên quan đến khởi nghiệp, góp phần không nhỏ trong sự phát triển của các hoạt động này ở Việt Nam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang