Viettel đã sẵn sàng cho cuộc cách mạng 4.0

Thứ Bảy, 14/10/2017 15:34

|

Hôm 14-10, Tổng Công ty Viễn thông Viettel khai mạc triển lãm với chủ đề “Viettel với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”, gồm: các lĩnh vực cho quản lý nhà nước, các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, các tiện ích cho người dùng tại toà nhà Viettel Conplex.

Đây là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 13 năm ngày Viettel chính thức kinh doanh dịch vụ di động (15/10/2004- 15/10/2017).

Đến tham dự có Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong và lãnh đạo các cơ quan, ban ngành liên quan.

Theo đó, để sẵn sàng cùng đất nước bước vào kỷ nguyên của intetnet kết nối vạn vật, trong những năm gần đây Viettel đã tập trung đầu tư chiều sâu cho lĩnh vực nghiên cứu phát triển bao gồm nhân sự có chuyên môn cao và đầu tư cơ sở vật chất hiện đại. Một trong số thành quả tiêu biểu là trạm thu phát sóng 4G (eNodeB) do kỹ sư Viettel nghiên cứu, thiết kế và sản xuất. Viettel cũng đã nghiên cứu và làm chủ phần lớn hệ thống mạng lõi, từ tổng đài thoại, tổng đài tin nhắn, tính cước cho đến thiết bị truyền dẫn và cả nền tảng mạng 4G.

Đặc biệt, Viettel đã cung cấp nhiều dự án phần mềm cho Chính phủ điện tử, như dự án cơ sở dữ liệu dân cư dựa trên thông tin chứng minh thư, thẻ căn cước, dự án xây dựng hộ tịch điện tử. Viettel cũng đồng hành cùng ngành y tế xây dựng hồ sơ sức khoẻ người dân, cổng tiêm chủng quốc gia.

Về giáo dục, Viettel đã có những dự án rất thiết thực như phần mềm cho chương trình của kỳ thi quốc gia, chương trình Internet trường học với 40.000 điểm trường và cơ sở giáo dục được tập đoàn cung cấp hạ tầng internet miễn phí.

Bên cạnh đó, Viettel tập trung vào phát triển hạ tầng sản phẩm thông minh trong lĩnh vực nông nghiệp như hệ thống tưới tiêu tự động, cảnh báo giám sát chất lượng nước, đất, không khí để giúp các ngành nuôi tăng năng suất, giảm rủi ro bệnh tật.

Theo ông Hoàng Sơn, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội khẳng định, Viettel đã sẵn sàng để cùng với đất nước đón đầu cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. “Sự phát triển và tiến hóa không ngừng của công nghệ có thể khiến những quốc gia đang phát triển chậm chân trong cuộc cách mạng này sẽ nhanh chóng tụt hậu về công nghệ. Cuộc triển lãm “Viettel với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0” nhằm giới thiệu “tầm nhìn Viettel” về việc đưa các sản phẩm viễn thông và công nghệ thông tin vào mọi lĩnh vực của đời sống, ông Hoàng Sơn nhấn mạnh.

Chính thức kinh doanh dịch vụ di động từ ngày 15/10/2004, đến nay Viettel đã nhận được sự ủng hộ của gần 70 triệu khách hàng và khẳng định vị thế dẫn đầu trên thị trường thông tin di động Việt Nam. Sự ra đời của mạng di động Viettel đã tạo ra cuộc cách mạng giảm giá cước, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, công tác chăm sóc khách hàng, đồng thời đưa thị trường viễn thông trong nước vào giai đoạn cạnh tranh vì lợi ích của người tiêu dùng.

Sau 13 năm, Viettel tiếp tục chuẩn bị cho một cuộc cách mạng mới, để thực hiện một khát vọng mới, đưa viễn thông và công nghệ thông tin đến mọi ngõ ngách để làm thông minh hóa cuộc sống.

Bình luận (0)

Lên đầu trang