CEO tuyên bố từ chức, Samsung gặp khủng hoảng nội bộ

Thứ Bảy, 14/10/2017 14:33  | Quốc Bảo

|

(CAO) Ông Kwon Oh-hyun, CEO và là phó chủ tịch của tập đoàn Samsung đã tuyên bố sẽ từ chức CEO cũng như vị trí hiện tại trong hội đồng quản trị sau khi kết thúc nhiệm kỳ vào tháng 3-2018.

Trong một bức thư gửi cho nhân viên công ty, ông Kwon Oh-hyun nói: “Đó không phải là một quyết định dễ dàng, tôi đã suy nghĩ rất nhiều trong một khoảng thời gian dài và tôi cảm thấy mình cần phải làm gì đó. Chúng ta đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng nội bộ chưa từng thấy, tôi tin rằng đã đến lúc để công ty thiết lập lại với tinh thần mới và ban lãnh đạo trẻ hơn. Đó là điều cần thiết để có thể vượt qua những thách thức phát sinh do sự thay đổi nhanh chóng của ngành công nghiệp công nghệ thông tin”.

Ông Kwon Oh-hyun tuyên bố sẽ từ chức sau khi kết thúc nhiệm kỳ vào tháng 3-2018.

Tuy không nói cụ thể nhưng có thể hiểu “khủng hoảng nội bộ” mà ông Kwon Oh-hyun đề cập trong bức thư là về việc ‘Thái tử’ Lee Jae-yong bị kết án 5 năm tù vì tội hối lộ. Việc ông Kwon Oh-hyun từ chức có thể là dấu hiệu cho thấy Samsung đang bắt đầu suy yếu và nếu không tái thiếp lập kịp thời thì có thể ‘đế chế’ Samsung sẽ thật sự sụp đổ.

Mặc dù đang hoạt động tốt với lợi nhuận tăng gấp 3 lần (đạt 12,8 tỷ USD) trong quý 3 năm 2017, phá kỷ lục so với cùng kì năm 2016. Tuy nhiên ông Kwon Oh-hyun cho rằng Samsung đạt được thành công như hiện tại là nhờ vào những quyết định được đưa ra trước đây.

Ông Kwon Oh-hyun cho biết: “Chúng tôi đã xây dựng được một trong những công ty có giá trị nhất trên thế giới. Chúng tôi đã tạo ra một công ty thực sự thay đổi cách mọi người sống, làm việc và giao tiếp với nhau. Tuy nhiên hiện tại công ty cần một nhà lãnh đạo mới hơn bao giờ hết và đã đến lúc tôi phải chuyển sang chương tiếp theo của cuộc đời mình”.

Samsung lâm vào khủng hoảng nội bộ sau khi 'Thái tử' Lee Jae-yong bị kết án 5 năm tù. 

Samsung hiện đang là một trong những công ty thành công nhất với việc tung ra thị trường siêu phẩm Galaxy Note 8 và bộ đôi S8, S8 Plus được rất nhiều người dùng ưa chuộng. Tuy nhiên ít ai biết rằng hiện tại tập đoàn này đang lâm vào tình trạng khủng hoảng nội bộ trầm trọng khi ông Lee Kun Hee, Chủ tịch tập đoàn Samsung nhập viện do nhồi máu cơ tim vào năm 2014 và phải tạm dừng điều hành.

‘Thái tử’ Lee Jae-yong được cho là người sẽ kế nhiệm vị trí Chủ tịch tập đoàn thì lại vướng vào vòng lao lý. Samsung hiện tại vẫn chưa công bố người kế nhiệm vị trí của ông Kwon Oh-hyun và tương lai của Samsung như thế nào vẫn còn là một ẩn số.

Bình luận (0)

Lên đầu trang