Trung Quốc:

Đập vỡ điện thoại rồi bỏ vào xô nước với học sinh vi phạm nội quy

Thứ Ba, 10/10/2017 07:18

|

(CAO) Để ngăn chặn tình trạng nghiện điện thoại di động và internet, một số trường đã cấm học sinh không được sử dụng các thiết bị công nghệ trong khuôn viên nhà trường. Tuy nhiên, hình thức kỷ luật với những trường hợp vi phạm thì rất đa dạng.

Vừa qua, học sinh tại trường trung học Henan, Trung Quốc đã trải qua một đợt kiểm tra đồ dùng cá nhân, cũng như các đợt "viếng thăm" đột xuất. Tất cả các thiết bị công nghệ bị cấm nếu bị phát hiện đều bị giáo viên tịch thu, dùng búa đập vỡ, rồi nhúng vào xô nước. Toàn bộ "công đoạn" này đều được cả trường theo dõi.

Hàng loạt chiếc điện thoại của học sinh vi phạm nội qui bị "tiêu hủy"

Khi đoạn clip được công bố, nhiều người cho rằng hình thức xử phạt này quá hà khắc nhưng số khác lại cho rằng nó là biện pháp giáo dục đúng đắn. Một thành viên bình luận dưới đoạn clip: "Tôi thấy hình thức xử phạt này là chấp nhận được, trong nội qui của nhà trường cũng đã có quy định rõ ràng. Biện pháp này phần nào giúp được một số bạn trẻ tránh xa việc nghiện các thiết bị công nghệ".

Quả thật, vấn nạn nghiện các thiết bị công nghệ ngày càng trở nên nghiêm trọng không chỉ riêng ở Trung Quốc. Gần đây nhất một trường hợp đau lòng xảy ra ở quốc gia đông nhất thế giới là nữ sinh 21 tuổi bị mất thị lực một bên mắt sau quá trình dài chơi game không ngừng nghỉ trên điện thoại di động. Hàng ngày, theo thống kê, cũng có không ít trường hợp đột tử ở Trung Quốc do chơi game liên tục không ăn uống.

Clip đập vỡ điện thoại rồi bỏ vào xô nước với học sinh vi phạm nội quy:

Bình luận (0)

Lên đầu trang