'Thái tử Samsung' bị kết án 5 năm tù

Thứ Sáu, 25/08/2017 15:51  | Quốc Bảo

|

(CAO) Chiều ngày 25-8, tòa án quận trung tâm Seoul đã tuyên án 'Thái tử Samsung' sẽ bị phạt tù 5 năm vì có hành vi hối lộ với cựu tổng cựu tổng thống bị phế truất Park Guen-hye.

Người thừa kế tập đoàn Samsung, ông Lee Jae-yong (còn gọi là Jay Y. Lee) đã bị tòa kết án 5 năm với các tội danh hối lộ, tham ô, khai man và tàng trữ tài sản bất hợp pháp ra nước ngoài. Việc ông Lee bị kết tội sẽ ảnh hưởng lớn đến danh tiếng tập đoàn Samsung, sau khi bản án được tuyên cổ phiếu Samsung đã giảm 1%.

Trước đó, ông Lee bị cáo buộc đã đưa hối lộ bằng việc ủng hộ một khoản tiền dưới danh nghĩa “tài trợ” cho một tổ chức của bà Choi Soon-sil, bạn thân cựu tổng thống Park Guen-hye thành lập.

Ông Lee Jae-yong sẽ phải chịu mức án 5 năm tù.

Số tiền ủng hộ trên thực chất là để chính phủ hỗ trợ cho việc sáp nhập 2 công ty con nhằm tái cơ cấu tập đoàn Samsung, tăng quyền kiểm soát của “Thái tử Lee” trong tập đoàn.

Sau khi cựu tổng thống Park bị hạ bệ, ông Lee cũng bị bắt và bị tạm giam từ tháng 2. Mức án 5 năm được xem là đã giảm nhẹ vì trước đó, các công tố viên yêu cầu mức án 12 năm đối với những tội danh của ông Lee. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang