Quận 1: 100% hộ dân ở 6 phường trang bị bình chữa cháy

Thứ Ba, 16/01/2024 19:19  | Thanh Huyền

|

(CATP) Là địa bàn trung tâm TPHCM, tập trung nhiều loại hình kinh doanh dịch vụ lưu trú, giải trí, cơ sở kinh doanh, buôn bán với mật độ dân số và khách du lịch cao, trong đó một số khu vực có nhiều hẻm nhỏ chằng chịt, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn về phòng cháy, chữa cháy (PCCC). Công an 6 phường trên địa bàn Q1 đã vận động cán bộ, chiến sĩ cùng các nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí trang bị bình chữa cháy cho 100% hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

HỖ TRỢ CÁC HỘ KHÓ KHĂN

Điển hình về công tác tuyên truyền và trang bị bình chữa cháy đến người dân phải kể đến Công an P.Bến Thành. Đây là đơn vị luôn đi đầu trong các phong trào, đặc biệt là công tác thành lập Tổ liên gia an toàn PCCC và trang bị bình chữa cháy cho các hộ dân.

Trung tá Đặng Văn Cư (Trưởng công an P.Bến Thành) cho biết: Ban Chỉ huy Công an phường đã chỉ đạo CSKV rà soát các hộ dân khó khăn trên địa bàn chưa trang bị bình chữa cháy và lập danh sách. Tại mỗi điểm trao tặng bình chữa cháy, Công an phường còn kết hợp tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ; hướng dẫn người dân cách sử dụng bình chữa cháy, các kỹ năng thoát nạn, xử lý sự cố cháy, nổ từ khi mới phát sinh. Đến nay, Công an P.Bến Thành đã vận động tài trợ được 300 bình chữa cháy, với kinh phí tương đương 120 triệu đồng, hỗ trợ các hộ còn khó khăn. Cùng với việc các hộ dân tự trang bị mua bình chữa cháy, đã có 100% hộ dân, hộ kinh doanh tại P.Bến Thành trang bị ít nhất một bình chữa cháy tại nhà.

Cán bộ, chiến sĩ Công an các phường ở Q1 trao bình chữa cháy đến các hộ dân

Nhận bình chữa cháy từ cán bộ Công an P.Bến Thành, chị Phượng (cư dân lâu năm tại một chung cư trên đường Nguyễn Trãi) xúc động nói: "Hàng ngày, CSKV và tổ trưởng đều nhắc nhở cư dân về công tác PCCC. Cư dân trong chung cư cũng ý thức về vấn đề này, luôn dọn dẹp gọn gàng các lối thoát nạn, kiểm tra hệ thống dây điện cẩn thận. Nay được các anh Công an phường quan tâm tặng bình chữa cháy, tôi vô cùng cảm kích".

Cùng với việc trang bị bình chữa cháy cho các hộ gia đình, Công an P.Bến Thành còn tuyên truyền, vận động các hộ gia đình mở lối thoát nạn thứ hai và thành lập Tổ liên gia an toàn PCCC. Đến nay, P.Bến Thành đã thành lập 56/56 Tổ liên gia an toàn PCCC (đạt 100% chỉ tiêu đăng ký). Đặc biệt, phường thành lập 14 điểm chữa cháy công cộng (vượt chỉ tiêu đăng ký). Có tới 75% hộ gia đình trên địa bàn phường này có 2 lối thoát nạn. Song song đó, Công an phường tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh những thiếu sót, sai phạm trong công tác bảo đảm an toàn PCCC tại tất cả các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.

YÊN TÂM KHI CÓ BÌNH CHỮA CHÁY TRƯỚC CỬA

Với mong muốn mỗi hộ dân trên địa bàn có ít nhất một bình chữa cháy tại nhà, Công an P.Nguyễn Thái Bình (Q1) cũng tích cực vận động và tổ chức nhiều đợt trao tặng bình chữa cháy cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Chiều 18/12/2023, Công an phường đã trao tặng 56 bình chữa cháy cho 56 hộ có hoàn cảnh khó khăn trong phường. Tính đến nay, Công an P.Nguyễn Thái Bình đã hoàn thành chỉ tiêu 100% hộ dân (3.563/3.563 hộ) trang bị bình chữa cháy. Cạnh đó, Công an phường đã hoàn thành xây dựng 79/77 Tổ liên gia an toàn PCCC (đạt tỉ lệ 102,6%, vượt chỉ tiêu Công an TPHCM giao).

Cùng chung niềm vui khi nhận bình chữa cháy, một người dân sống trong con hẻm nhỏ ở P.Nguyễn Thái Bình chia sẻ: "Trước tình hình cháy, nổ ngày càng phức tạp, nguy cơ luôn rình rập, khi được trang bị bình chữa cháy để trước cửa nhà thì tôi rất an tâm. Điều này không chỉ bảo đảm an toàn cho riêng gia đình tôi mà cho cả khu phố".

Còn P.Bến Nghé có đến 4.597 hộ dân. Công an phường nỗ lực vận động nên đến nay 100% hộ dân trong phường đều được trang bị bình chữa cháy. Đơn vị cũng vận động thành lập 51/51 Tổ liên gia an toàn PCCC và 8/8 điểm chữa cháy công cộng, hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu cấp trên đề ra. Tương tự, Công an P.Cầu Kho cũng đạt chỉ tiêu 100% hộ dân được trang bị bình chữa cháy, hoàn thành chỉ tiêu về việc thành lập Tổ liên gia an toàn PCCC và điểm chữa cháy công cộng. Hai phường Tân Định và Đa Kao không chỉ đạt 100% hộ dân trên địa bàn được trang bị bình chữa cháy mà còn vượt xa chỉ tiêu thành lập Tổ liên gia an toàn PCCC cũng như thành lập các điểm chữa cháy công cộng. Công an P.Đa Kao hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi thành lập được 32 Tổ liên gia an toàn PCCC (gấp đôi chỉ tiêu được Công an TPHCM giao).

Bình luận (0)

Lên đầu trang