Ăn cháo thịt cóc, 3 mẹ con tử vong

Thứ Tư, 09/11/2016 02:05

|

(CAO) Sau khi ăn nồi cháo thịt cóc, 3 mẹ con liên tục nôn ói, khó thở nên được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, 3 người tử vong do độc tố ngấm vào cơ thể.

Thông tin ban đầu, do sinh con thiếu tháng nên chị B.T.T.H (31 tuổi, trú xã Phước Tân, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) thường xuyên mua thịt cóc của người quen về chế biến cho con ăn.

Ngày 7-11, chị H. tiến hành chế biến 4 con cóc rồi mang đi nấu cháo. Sau đó, chị H. cho 2 con là N.N.B.N (7 tuổi) và N.N.U.P (11 tháng tuổi) cùng ăn cháo thịt cóc.

Các bác sĩ khuyến cáo người dân không nên mạo hiểm ăn thịt cóc - Ảnh minh hoạ

Khoảng một giờ sau, cả 3 mẹ con chị H. có dấu hiệu nôn ói, khó thở. Chị H. nhanh chóng gọi điện cho chồng về đưa 3 mẹ con vào bệnh viện cấp cứu.

Các bác sĩ tại Bệnh viện TP.Bà Rịa lập tức súc ruột, cho uống than hoạt tính, lọc máu liên tục cho 3 mẹ con nhưng quá muộn, vì các nạn nhân nhập viện trễ và độc tố ngấm vào người.

Hai chị em tử vong do ăn thịt cóc
 

Qua xác minh ban đầu, cơ quan chức năng cho biết 3 mẹ con tử vong do độc tố từ cóc gây ra.

Các bác sĩ khuyến cáo người dân không nên mạo hiểm ăn thịt cóc. Tuy thịt cóc có hàm lượng dinh dưỡng nhất định nhưng ăn lại rất nguy hiểm.

Nọc độc cóc chứa nhiều chất độc, có thể tiết qua hạch bạch huyết truyền đi khắp da, mủ, trứng và gan. Thịt, mỡ cóc không có độc nhưng nếu không cẩn thận trong khi chế biến vẫn có thể bị độc tố từ gan, mủ, da cóc dính vào thịt.

Thành phần gây độc của cóc là độc tố bufotoxine - một chất cực độc có thể gây chết người trong thời gian rất ngắn.

Triệu chứng ngộ độc ở trẻ là buồn nôn, nôn, đau và chướng bụng, tiêu chảy, rối loạn nhịp tim, tụt huyết áp, sốc, ảo giác, đau đầu, có thể hưng phấn, tổn thương gan, thận và có thể dẫn đến tử vong nếu không điều trị kịp thời.

Bình luận (0)

Lên đầu trang