“Bà hỏa” suýt thiêu rụi hàng chục nhà dân trong hẻm nhỏ

Thứ Năm, 13/02/2020 17:42  | Thể Trịnh

|

(CAO) Chiều 13-2, lực lượng chức năng ấp Cầu Hang, xã Hóa An (TP.Biên Hòa) vẫn đang điều tra làm rõ nguyên nhân một vụ cháy bãi phế liệu trong hẻm. Rất may vụ cháy không gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Hiện trường vụ cháy trong hẻm nhỏ khiến công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn.
Đường dây điện bị cháy xém trong khu dân cư.

Thông tin ban đầu, vụ cháy xảy ra vào khoảng 15 giờ chiều cùng ngày. Vào thời điểm trên, người dân đốt rác bên bãi đất trống chứa phế liệu đã khiến ngọn lửa nhanh chóng bùng phát dữ dội.

Mặc dù người dân đã dùng các biện pháp chữa cháy tại chỗ nhưng do thời tiết khô hanh kèm thèm gió mạnh đã khiến ngọn lửa cháy vào đường dây điện tạo thành cột khói đen nghi ngút bủa vây khu dân cư trong hẻm nhỏ.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng đã điều động 2 xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sĩ PCCC đến hiện trường tiếp cận và dập tắt đám cháy, ngăn cháy lan qua nhà dân lân cận.

Trước đó, vào ngày 9-2, tại xã Lộc An (huyện Long Thành-Đồng Nai) cũng đã xảy ra vụ cháy lớn tại bãi tập kết pallet uy hiếp nhiều hộ dân trong khu vực dân cư.

Hiện trường vụ cháy bãi tập kết Pallet trong khu dân cư ngày 9-2. Ảnh: CTV
Lực lượng chức năng đạp tường rào tiếp cận hiện trường.

Thời điểm này đang bước vào cao điểm nắng nóng, thói quen đốt rác của người dân vô hình chung khiến cho “bà hỏa” gây ra những vụ cháy lớn. Người dân cần chủ động phòng cháy hơn chữa cháy, giảm thiểu nhất những vụ việc đáng tiếc liên quan đến cháy nổ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang