Nhà máy cồn gây ô nhiễm xin được hoạt động trở lại để hạn chế nguy cơ cháy nổ

Thứ Tư, 02/10/2019 16:00  | Hải Đường

|

(CAO) Chiều 2-10, Công ty CP nhiên liệu sinh học Tùng Lâm cho biết, đã có văn bản số 31/BC-TLQN về phương án tổng thể xử lý nước hồ sinh thái lẫn dầu fusel, đồng thời xử lý lượng dịch tồn 9000m3 và giải phóng hàng tồn kho của nhà máy Ethanol Quảng Nam.

Cụ thể, phương án xử lý nước lẫn hồ sinh thái, dầu fusel đồng thời xử lý lượng dịch tồn 9000m3 sẽ tiến hành trong khoảng 14 ngày, bắt đầu từ ngày 4 đến 18-10-2019.

“Với lượng dịch lên men và lượng hàng tồn kho này nếu không được xử lý kịp thời thì ngoài việc gây thiệt hại kinh tế cho Công ty, còn có nguy cơ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường và an toàn cháy nổ trong khu vực”, lãnh đạo nhà máy cồn Đại Tân cho biết.

Trước tình hình này, lãnh đạo nhà máy cồn Đại Tân “xin” các cơ quan chức năng được sản xuất để xử lý hết lượng dịch tồn và giải phóng toàn bộ lượng hàng tồn kho ở nhà máy. Sau đó sẽ tạm dừng sản xuất và chờ kết luận của các cơ quan chức năng cũng như được sự thống nhất của người dân trước khi hoạt động trở lại.

 Hồ sinh thái phía sau nhà máy cồn Đại Tân

“Để hạn chế thấp nhất những thiệt hại về kinh tế cho doanh nghiệp và tránh được những nguy cơ về sự cố môi trường, sự cố cháy nổ có thể xảy ra. Công ty chúng tôi khẩn thiết kính đề nghị UBND huyện Đại Lộc, các ban ngành của địa phương hỗ trợ vận động người dân thống nhất cho chúng tôi được khởi động lại nhà máy để xử lý hết lượng dịch tồn và giải phóng hết hàng hóa tồn kho trong thời gian sớm nhất có thể”, trích văn bản của nhà máy cồn Đại Tân.

Người dân vẫn tụ tập trước cổng nhà máy cồn

Trước đó, Báo Công an TP.HCM đưa tin, vào khuya 18-9, trong quá trình sản xuất, công nhân vận hành đã để tràn dầu fusel chiết xuất từ quá trình sản xuất cồn từ bồn chứa ra, dẫn đến phát tán mùi đặc trưng ảnh hưởng đến đời sống của người dân sinh sống xung quanh khu vực nhà máy cồn Đại Tân, khiến người dân rất bức xúc, kéo đến tụ tập trước nhà máy này, cản trở không cho xe chở nguyên vật liệu ra vào khu vực nhà máy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang