Tước giấy phép, phạt hơn 140 triệu đồng phòng khám nhiều vi phạm

Thứ Ba, 01/10/2019 16:28  | Hoàng Quân

|

(CAO) Phòng khám đa khoa Hữu Nghị (TP.Đà Nẵng) có bác sĩ người Trung Quốc hoạt động đã xảy ra hàng loạt vi phạm, bị xử phạt và tước giấy phép hoạt động.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã ký quyết định về xử phạt hành chính hơn 140 triệu đồng và tước giấy phép hoạt động 4 tháng 15 ngày đối với Phòng khám đa khoa (PKĐK) Hữu Nghị (291 Điện Biên Phủ, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) do có các vi phạm nghiêm trọng trong hoạt động lĩnh vực y tế.

UBND TP.Đà Nẵng ra quyết định xử phạt hành chính và tước giấy phép hoạt động 4,5 tháng đối với PKĐK Hữu Nghị.

PKĐK Hữu Nghị trực thuộc Công ty TNHH thương mại Hòa Nga, trụ sở TP.Hải Phòng, chi nhánh Đà Nẵng) thành lập ngày 15-5-2017 do ông Bùi Minh Đông làm đại diện pháp luật.

Trước đó, nhiều người dân, bệnh nhân phản ánh về việc có nhiều khuất tất trong khám chữa bệnh tại PKĐK Hữu Nghị: khám qua loa nhưng đã chuẩn đoán bệnh nặng; chỉ định liệu trình điều trị với giá “cắt cổ”…

Sở Y tế TP.Đà Nẵng thành lập đoàn kiểm tra và kết quả xác định, PKĐK Hữu Nghị xảy ra hàng loạt vi phạm như: nhân viên không đeo biển tên; không lập hoặc lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định; cung cấp một số dịch vụ khám chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn; không niêm yết giá; chỉ định sử dụng các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cho bệnh nhân vì mục đích vụ lợi.

Có trường hợp, phòng khám thực hiện điều trị cắt bao quy đầu và vật lý trị liệu cho bệnh nhân trước khi được Sở Y tế phê duyệt danh mục kỹ thuật. PKĐK Hữu Nghị vi phạm quy định cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động, trừ trường hợp cấp cứu. PKĐK Hữu Nghị có bác sĩ người Trung Quốc trực tiếp khám chữa bệnh cho bệnh nhân để xảy ra vi phạm.

PKĐK Hữu Nghị (291 Điện Biên Phủ, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) nơi xảy ra nhiều vi phạm.

Tổng hợp các hành vi vi phạm, UBND TP.Đà Nẵng ra quyết định xử phạt PKĐK Hữu Nghị 140,4 triệu đồng và tước quyền giấy phép hoạt động trong thời hạn 4 tháng 15 ngày.

Bình luận (0)

Lên đầu trang