Quảng Nam: Tạm dừng hoạt động nhà máy cồn sau sự cố rò rỉ dầu

Thứ Bảy, 21/09/2019 14:25  | Hải Đường

|

(CAO) Liên quan đến sự cố nhà máy cồn Đại Tân, sáng 21-9, ông Nguyễn Công Thanh, Bí thư Huyện ủy Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam xác nhận, đã yêu cầu nhà máy cồn này tạm dừng hoạt động để khắc phục sự cố rò rỉ dầu fusel ra môi trường vào khuya 19-9.

Theo ông Thanh, hiện nay, chính quyền địa phương yêu cầu nhà máy cồn Đại Tân tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố trên. Bên cạnh đó, các cơ quan chuyên môn của tỉnh đang vào cuộc phân tích xem kết quả sự cố này như thế nào rồi mới tiếp tục xử lý. Đến khi nào nhà máy này khắc phục xong và đảm bảo môi trường cho nhân dân trong khu dân cư thì mới cho hoạt động trở lại.

Hồ sinh thái phía sau nhà máy

Còn ông Đoàn Kim Bình, Chủ tịch UBND xã Đại Tân nói: “Bà con địa phương đòi hỏi cơ quan có thẩm quyền cấp giấy cho nhà máy này hoạt động gặp trực tiếp để đối thoại; còn sáng qua (20-9), UBND xã Đại Tân đã chủ trì cho lãnh đạo nhà máy cồn Đại Tân đối thoại với nhân dân, sau khi nhà máy cam kết với bà con đóng hồ sinh thái lại để khắc phục sự cố dầu fusel rò rỉ ra môi trường, đồng thời ngừng hoạt động nhà máy vào trưa 20-9.

Tuy nhiên, tối 20-9, nhà máy cồn này lấy nước từ sông Vu Gia vào để làm mát các máy móc, nhưng người dân nghi ngờ là nhà máy cồn hút nước các hồ sinh thái bị ô nhiễm hòa lẫn vào nước này nên rất bức xúc. Sau đó, chính quyền huyện yêu cầu nhà máy tạm dừng hoạt động, nếu nhà máy cồn tiếp hoạt động thì sẽ lập biên bản đình chỉ”.

Người dân kéo đến tụ tập trước cổng Nhà máy cồn Đại Tân.

Trước đó, Báo Công an TP.HCM đưa tin, vào khuya 18-9, trong quá trình sản xuất, công nhân vận hành đã để tràn dầu fusel chiết xuất từ quá trình sản xuất cồn từ bồn chứa ra, dẫn đến phát tán mùi đặc trưng ảnh hưởng đến đời sống của người dân sinh sống xung quanh khu vực Nhà máy cồn Đại Tân, khiến người dân rất bức xúc, kéo đến tụ tập trước nhà máy này, cản trở không cho xe chở nguyên vật liệu ra vào khu vực nhà máy.

Quảng Nam: Lãnh đạo nhà máy cồn xin lỗi người dân sau sự cố môi trường
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang