Cứu sống một bệnh nhi sau khi bị ngưng tim

Thứ Ba, 01/10/2019 16:10  | Đăng Khoa

|

(CAO) Nhờ sự phối hợp của Bệnh viện Nhi Đồng TP.Cần Thơ và Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, bệnh nhi được kịp thời cứu chữa sau khi bị ngưng tim.

Ngày 1-10, bệnh nhân Trương Đại Vỹ (15 tuổi, ngụ quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ) đã qua cơn nguy kịch.

Trước đó, chiều 30-9, Vỹ điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng TP.Cần Thơ đột ngột ngưng tim, ngưng thở. Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng TP.Cần Thơ liên hệ gấp với Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ để phối hợp cấp cứu bệnh nhân.

Bệnh nhân Vỹ đã qua cơn nguy kịch

Nhận cuộc gọi, Khoa Tim mạch của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ liền bố trí êkip đặt máy tạo nhịp và kích hoạt êkip trong tư thế sẳn sàng. 19 giờ cùng ngày, bệnh nhi được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ trong tình trạng hôn mê, khó tiếp xúc, mạch rất chậm...

Êkip can thiệp do ThsBs Thân Hoàng Minh đã thực hiện đặt máy tạo nhịp tạm thời cho bệnh nhi... Sau 30 phút thủ thuật, bệnh nhi có dấu hiệu sinh tồn và qua cơn nguy kịch.

Sự phối hợp kịp thời của 2 bệnh viện đã cứu sống bệnh nhi

Theo BS CKII Phạm Thanh Phong, PGĐ phụ trách chuyên môn Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, khi quy trình phối hợp giữa các bệnh viện được khởi động, nhiều thủ tục được đơn giản hóa, nhân viên y tế sẽ có cơ hội tiếp cận bệnh nhân trong vài phút. “Báo động đỏ liên viện” được áp dụng ở những ca đa chấn thương nguy hiểm đến tính mạng, tai biến sản khoa nghiêm trọng, các trường hợp cần sự tham gia khẩn cấp của nhiều chuyên khoa. Lực lượng chủ yếu của quy trình là các BS chuyên khoa nhiều kinh nghiệm, phẫu thuật viên giỏi. Qui trình báo động đỏ giúp hồi sinh nhiều bệnh nhân nguy kịch", BS Phong nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang