Tung tin thất thiệt về "vi khuẩn ăn thịt người", bị phạt 12,5 triệu đồng

Thứ Ba, 01/10/2019 17:30

|

(CAO) Ngày 1-10, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Quảng Bình, cho biết đơn vị đã tiến hành xử phạt hành chính đối với Hoàng Thanh Huyền (SN 1996, trú P.Bắc Nghĩa, TP.Đồng Hới, Quảng Bình) về hành vi tung tin thất thiệt trên mạng xã hội.

Công an công bố quyết định xử phạt hành chính đối với Hoàng Thanh Huyền

Trước đó, chiều 16-9, Huyền đã đăng tải lên mạng xã hội Facebook với nội dung: “Ở Bệnh viện CuBa mình vừa có 3 ca nhiễm vi khuẩn ăn thịt người rồi mọi người ơi… Cảnh giác nhé”. Sau khi thông tin này xuất hiện, nhiều người đã vào thích, chia sẽ và bình luận nên lan truyền rộng ra khắp nơi khiến người dân hoang mang, lo lắng.

Nội dung Hoàng Thanh Huyền đăng tải lên Facebook

Trước tình hình đó, Sở Y tế tỉnh Quảng Bình đã có công văn khẳng định, tại Quảng Bình không có chuyện 3 trường hợp bị nhiễm “vi khuẩn ăn thịt người” như mạng xã hội lan truyền. Đó chỉ là tin đồn thất thiệt, gây ảnh hưởng rất lớn trong quá trình khám chữa bệnh cho người dân tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam – CuBa Đồng Hới.

Công an Quảng Bình đã nhanh chóng xác minh, triệu tập Hoàng Thanh Huyền lên làm việc. Tại cơ quan điều tra, Huyền khai do nghe mọi người kể nên đăng lên Facebook để cảnh báo. Công an tỉnh Quảng Bình đã xử phạt hành chính Huyền số tiền 12,5 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang