Lại thêm tin đồn thất thiệt trên Facebook ở Bến Tre

Thứ Năm, 03/11/2016 10:01

|

(CAO) Ngay sau khi cơ quan chức năng tỉnh Bến Tre ra quyết định xử phạt hành chính theo nghị định 174 của Chính phủ đối với thanh niên tên Nguyễn Chí Khương (SN 1993 tuổi, ngụ xã Châu Bình, huyện Giồng Trôm) về hành vi tung đoạn clip sai sự thật.

Xuyên tạc "Đoàn xe Chủ tịch Quốc hội về thăm quê hương Bến Tre". Sau đó, clip này đã gây nhiều bức xúc trên cộng đồng mạng và được nhiều người chia sẻ và bình luận xuyên tạc không đúng sự thật.

Mới đây, trên tài khoản Facebook của người có nickname Phạm Hoàng Hải đăng lên nội dung gồm 3 bức ảnh con vật lạ rất kinh dị có đầu giống như đầu của một con chồn, toàn thân dài có lông màu xám nâu, không có chân nằm giữa sân phía sau chùa với dòng thông tin: "Lúc 2 giờ sáng, 31-102016, tại chùa Long Hưng thuộc ấp Tân Nhuận, xã Nhuận Phú, huyện Mỏ Cày Bắc, phát hiện 1 con vật chưa nhận ra tên tuổi nằm giữa sân phía sau chùa".

Con vật kì quái được cho là xuất hiện phía sau chùa Long Hưng

Ngay sau khi xuất hiện thông tin trên, nhiều người đã chia sẻ, bình luận về con vật quái dị. Có người tin đây là hình thật, là con lươn hóa thành... chồn, nhưng có người cho rằng là sản phẩm của photoshop. Ngoài ra, có người còn “vạch mặt” những hình ảnh này đã xuất hiện ở nước ngoài từ cách nay gần 20 ngày.

Tuy nhiên, chủ tài khoản Facebook này vẫn một mực khẳng định đây là hình thật và nhà chỉ cách chùa 2 km. Chưa biết thực hư như thế nào nhưng nhiều người đã đồn thổi, chia sẻ trên mạng xã hội gây bất an trong dư luận.

Trao đổi với phóng viên, Đại đức Thích Từ Quang, Trụ trì chùa Long Hưng xác nhận. Tối ngày 1-11, phật tử trong chùa cho biết trên mạng xã hội có hình ảnh sinh vật lạ nói là ở chùa Long Hưng.

"Ngay sau đó, nhiều người lên Facebook thì phát hiện tên chùa, địa chỉ là đúng nhưng hình ảnh không biết lấy ở đâu vì ở đây chưa hề có sinh vật nào kì quái như vậy. Nhiều người đã gọi điện thoại để xác minh về thông tin, nhà chùa đã phải liên tục giải thích, trấn an phật tử,...” - vị trụ trì chùa Long Hưng cho biết.

“Thông tin bịa đặt như vậy làm ảnh hưởng đến nơi tôn nghiêm, tu hành của phật tử trong chùa. Nhà chùa không hài lòng nhưng không biết phải làm gì vì đây là trang cá nhân nên chỉ mong cơ quan chức năng vào cuộc, xử lý để gỡ bỏ thông tin thất thiệt này” - Đại đức Thích Từ Quang nêu quan điểm.

Chùa Long Hưng, nơi xuất phát tin đồn xuất hiện con vật kinh dị gây hoang mang dư luận mấy ngày qua

Chiều cùng ngày (2-10), trao đổi với phóng viên về việc sử dụng mạng xã hội Facebook, ông Trịnh Văn Thịnh, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bến Tre cho biết, hiện nay việc sử dụng mạng xã hội Facebook khá phổ biến, hầu như ai cũng có thể tạo tài khoản để chia sẻ thông tin.

"Chuyện lên Facebook để trao đổi thông tin, giao lưu, học hỏi nhau là chuyện bình thường, pháp luật không cấm. Tuy nhiên, gần đây nhiều người lên Facebook để nói xấu nhau, xuyên tạc tổ chức, cá nhân nếu bị phát hiện hay tổ chức, cá nhân khiếu nại sẽ bị cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật, còn tuỳ theo mức độ nặng, nhẹ thế nào. Nếu nhẹ thì giáo dục, bắt viết cam kết không tái phạm, nếu nặng sẽ bị xử phạt hành chính, thậm chí xử lý hình sự...", ông Thịnh thông tin thêm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang