Không xử lý hành chính người nước ngoài ‘giam lỏng’ 2 con trong chung cư

Thứ Tư, 02/11/2016 10:54

|

(CAO) Cơ quan chức năng xác định, nguyên nhân là do ông Ken mâu thuẫn với vợ trong việc giành quyền nuôi con. Người đàn ông này không có hành vi đe dọa, khống chế nên không đủ cơ sở để xử lý hành chính.

Liên quan đến việc người nước ngoài “giam lỏng” 2 con nhỏ ở chung cư Him Lam (H.Bình Chánh, TP.HCM), ngày 1-11, ông Ken (50 tuổi, quốc tịch Mỹ) đã mở cửa căn hộ và đưa hai con đi ăn uống, vui chơi.

Công an túc trực tại hiện trường - Ảnh chụp ngày 31-10

Khuya 31-10, người này cũng mở cửa để mẹ vợ vào chăm sóc cho hai cháu ngoại. Do tình hình đã ổn định nên cơ quan chức năng đã rút khỏi hiện trường, chỉ còn công an xã túc trực để giữ gìn trật tự.

Công an địa phương xác định, ông Ken chỉ giữ 2 con nhỏ bên mình và không có hành vi gây nguy hiểm, khống chế hay đe dọa. Nguyên nhân vụ việc là do mâu thuẫn giành quyền nuôi con.

Do đó, chính quyền sở tại không có cơ sở để xử lý hành chính với người đàn ông này.

Lực lượng chức năng rút đi khi tình hình đã ổn định

Trước đó tối ngày 30-10, vợ ông Ken gọi điện báo công an rằng mình và hai con đang bị uy hiếp. Công an H.Bình Chánh và các đơn vị liên quan có mặt tìm cách giải quyết vụ việc.

Sáng 31-10, đại diện Lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh (PA72) Công an TP.HCM và chính quyền địa phương có mặt tìm cách nói chuyện nhưng ông Ken vẫn từ chối.

Bình luận (0)

Lên đầu trang