Đà Lạt: Thông lớn ngã đổ gây nguy hiểm cho người đi đường

Thứ Ba, 01/10/2019 21:31

|

(CAO) Chiều 1-10, tại đầu đường Trần Quốc Toản, phường 1, TP. Đà Lạt (đoạn gần Đài phun nước, hồ Xuân Hương), sau một trận mưa to, gió lớn, một cây thông lớn trên 10 năm tuổi, có đường kính khoảng 40 cm, cao khoảng 15m, bị ngã đổ đè lên đường dây điện, gây nguy hiểm cho người đi đường.

Tại hiện trường, cây thông bật gốc ngã đổ, cành lá vương vãi đè lên đường dây điện, xà xuống lòng đường xe chạy, gây cản trở giao thông khoảng 30 phút.

Nhận tin báo, các cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc, đốn hạ cây thông ngã đổ, khắc phục lại mạng lưới điện. Cũng may, thời điểm cây thông ngã đổ, trên đường ít người qua lại nên không gây thiệt hại về người.

Thông ngã đổ đè lên đường dây điện, gây cản trở giao thông tại đoạn đầu đường Trần Quốc Toản. Ngay sau đó đã được các ngành chức năng đốn hạ, dọn dẹp

Gần đây, trên đường Đèo Đ’ran, QL20 - TP. Đà Lạt (đoạn qua đồi Tam Mười, thôn Đa Thọ, xã Xuân Thọ - Cầu Đất), cũng có nhiều cây thông cổ thụ vài chục năm tuổi, có đường kính khoảng 70cm, cao khoảng 15m, bị gió giật mạnh ngã đổ đè đứt đường dây điện trung thế, rất nguy hiểm.

Tương tự, trên đường Tự Phước, phường 11, TP. Đà Lạt hiện một cây thông cổ thụ có đường kính khoảng 75 cm, cao trên 15m, đứng bên lề đường đã chết khô lâu ngày, có thể ngã đổ bất cứ lúc nào khi gặp mưa to, gió lớn. Đây là nơi có mật độ dân cư đông đúc, hàng ngày, có hàng ngàn lượt phương tiện lưu thông qua lại và rất nguy hiểm cho người đi đường.

Anh Nguyễn Hữu Sinh – người dân địa phương, cho biết: “Những trận mưa to, gió lớn gần đây, những cành cây thông khô đã gãy đổ rơi xuống lòng đường, gây nguy hiểm cho người và phương tiện lưu thông qua lại, người dân đã nhiều lần phản ánh với chính quyền địa phương, nhưng đến nay, cây thông khô vẫn chưa được hạ”.

Cây khô lâu ngày có thể bị ngã đổ bất cứ lúc nào khi gặp mưa to, gió lớn (đoạn gần nhà số 300/2 Tự Phước, phường 11).

Rất mong các ngành chức năng TP. Đà Lạt cần kiểm tra các cây xanh ở hai bên lề đường phố gần đường dây điện; cần đốn hạ những cành cây xanh vướng vào các đường dây điện và những cây khô lâu ngày, nhằm góp phần đảm bảo cho người và phương tiện khi tham gia giao thông qua lại những nơi này.

Thông bị gió giật mạnh ngã, đổ đè đứt đường dây điện và hình ảnh dây điện bị đứt lòng thòng trên mặt đất ở đường Đèo Đ’ran, QL20 - TP Đà Lạt (đoạn qua thôn Đa Thọ, xã Xuân Thọ).

Bình luận (0)

Lên đầu trang