Phòng khám có bác sĩ nước ngoài ở Sài Gòn bị phạt 61 triệu đồng

Thứ Ba, 01/10/2019 20:47  | Ngô Đồng

|

(CAO) Thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, tại đây vừa ra quyết định xử phạt một phòng khám có yếu tố nước ngoài đóng trên địa bàn vì nhiều vi phạm.

Cụ thể, qua thanh kiểm tra, cơ quan chức năng ghi nhận Công ty TNHH một thành viên dịch vụ y tế Âu Á (Phòng khám đa khoa Âu Á, địa chỉ 425 Nguyễn Văn Luông, phường 12, quận 6, TP.HCM) vướng nhiều vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh.

Cụ thể, tại thời điểm thanh kiểm tra, ghi nhận nhân viên phòng khám không đeo bảng tên, phòng khám cũng không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động.

Đặc biệt, người phiên dịch chưa được công nhận đủ trình độ phiên dịch dịch sang tiếng Việt.

Ngoài ra, phòng khám này con quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Với những vi phạm trên, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã xử phạt phòng khám này số tiền 61 triệu đồng. Đồng thời buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa xử phạt phòng khám Âu Á số tiền 61 triệu đồng. Ảnh: CTV

Được biết, trong năm 2018, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng ra quyết định phạt Phòng khám này số tiền 25 triệu đồng do đã quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Cũng trong đợt này, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã phát hiện cơ sở Phan Thị Ngọc Chúc, có địa chỉ 182/37 Lê Văn Sỹ, phường 10, quận Phú Nhuận, TP.HCM, có sai phạm về quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 17.500.000 đồng đối với các sai phạm của cơ sở Phan Thị Ngọc Chúc và buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Quảng cáo 'quá lố', một phòng khám bị phạt 72 triệu đồng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang