Hôn nhân và những vụ giải quyết mâu thuẫn bằng... xăng

Thứ Tư, 02/10/2019 15:09

|

(CATP) Trong cuộc sống vợ chồng, đôi lúc không tránh khỏi sự cãi cã, to tiếng. Tuy nhiên, thay vì ngồi lại để trao đổi tìm tiếng nói chung, họ lại chọn cách giải quyết bằng... xăng. Để rồi dẫn đến hậu quả hết sức nặng nề khi người chết, kẻ vào tù, con cái bơ vơ.

ĐỐT VỢ VÌ KHÔNG... NẤU CƠM!

Ngày 1-10-2019, TAND H.Đại Lộc (Quảng Nam) mở phiên sơ thẩm xét xử Hồ Văn Chương (SN 1990, ngụ xã Đại Đồng, H.Đại Lộc) về tội cố ý gây thương tích. Chương và chị Ngô Thị An (SN 1988) chung sống với nhau như vợ chồng tại xã Đại Đồng. Khoảng 12 giờ 30 ngày 10-9- 2018, Chương ngủ trưa sau khi đi làm về. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, Chương thức dậy, tìm cơm để ăn, nhưng không có. Chương hỏi vợ: “Sao không nấu cơm ăn?”. Chị An trả lời: “Tôi không phải đầy tớ của ông”.

Hai người phát sinh cãi vã. Chương nói: “Tôi đốt bà chừ!”. Chị An đáp trả: “Ông đốt tôi chết cho rồi!”. Chương tức giận, xuống bếp lấy chai xăng tạt lên người vợ rồi châm lửa đốt. Thấy chị An như ngọn đuốc sống, gã hoảng sợ, dùng nước tạt để dập lửa rồi chở vợ đến bệnh viện cấp cứu. Theo kết quả giám định, tỷ lệ thương tật của chị An là 49%. Tại tòa, Chương tỏ ra ân hận về tội lỗi đã gây ra với chị An. Ba năm tù là cái giá mà Chương phải trả cho một phút nóng giận, hành xử hồ đồ của mình.

Bị cáo Hồ Văn Chương

CHỈ VÌ CHUYÊN HÁT KARAOKE

Tương tự, chỉ vì không giữ được bình tĩnh, Lưu Văn Tiên (SN 1990, ngụ xã Tam Xuân 2, huyện Núi Thành, Quảng Nam) đã tưới xăng đốt vợ, gây thương tật 74%. Sau khi đi làm về, Tiên cùng bạn tổ chức nhậu tại nhà mình. Để có mồi lai rai, Tiên lấy thịt trâu trong tủ lạnh thì bị chị Tạ Thị Thắm (vợ Tiên, SN 1995) trách móc: “Thịt để nấu cháo cho con mà anh đem nấu nhậu hả?”. Tiên “bật” lại: “Chuyện đó để tao lo! Mai tao mua cái khác”. Chén chú chén anh, cuộc nhậu kéo dài đến tận khuya thì cả nhóm mở karaoke lên ca hát.

Bị cáo Lưu Văn Tiên

Chị Thắm xuống bếp để dọn dẹp thì gặp Tiên, cằn nhằn: “Bữa sau có hát karaoke thì mở nhỏ lại cho con ngủ”. Sẵn có men rượu trong người, Tiên bực tức chửi và dọa: “Coi chừng tao đốt luôn giờ!”. Tưởng gã nói đùa, nào ngờ Tiên cầm chai nhựa đi lại xe máy hút xăng ra, đem xuống bếp tạt lên người vợ, bật lửa đốt. Nạn nhân kêu la, chạy ra phía sau nhà lấy nước lạnh tự tạt vào người mình để dập lửa rồi bất tỉnh, được đưa đi cấp cứu ngay sau đó nên giữ được mạng sống.

Tại phiên tòa, bị cáo Tiên nhiều lần bật khóc và khai rằng trong lúc gây án, y không làm chủ bản thân, dùng xăng đốt để cho vợ “một bài học”. Nào ngờ hành động của hắn không những gây tổn thương đến thể xác, tinh thần của vợ, mà còn làm cho 2 đứa con thơ thiếu vắng cha bên cạnh. TAND tỉnh Quảng Nam đã tuyên phạt Tiên 15 năm tù về tội giết người.

VỢ CHỒNG TỰ THIÊU VÌ GHEN

Trong lúc ăn nhậu tại nhà vợ chồng anh Phạm Văn Phương (SN 1976) - chị Huỳnh Thị Huệ (SN 1978, cùng ngụ xã Trà Kót, huyện Bắc Trà My, Quảng Nam), anh Huỳnh Văn Cường (anh ruột chị Huệ, SN 1976) cùng một số người khác xảy ra cãi vã.

Trong lúc nóng giận, anh Cường buột miệng nói với anh Phương: “Vợ mày đi với người này, người kia, sao không lo giữ đi?”. Anh Phương đáp: “Chuyện gia đình em để em lo, anh không cần xen vào”. Cứ thế, hai bên đối đáp qua lại làm không khí càng lúc càng căng thẳng. Thấy anh vợ đem chuyện vợ mình ra để bôi xấu, anh Phương chửi anh Cường. Hai bên lao vào ẩu đả. Vụ việc được mọi người can ngăn, ai về nhà nấy.

Chị Huệ lúc điều trị tại bệnh viện

Sau khi anh Cường bỏ về, vợ chồng anh Phương bắt đầu to tiếng. Anh Phương nhắc đi, nhắc lại lời anh vợ vừa nói, còn chị Huệ ra sức thanh minh rằng anh trai say nên nói bậy. Trong lúc cãi vã, chị Huệ nói với chồng: “Mình sống với nhau, nhưng cứ mâu thuẫn thế này, rồi hàng xóm cũng ghét bỏ. Thôi thì vợ chồng mình chết đi cho rồi!”. Hai vợ chồng tưới xăng lên người rồi ôm nhau châm lửa tự thiêu.

Phát hiện sự việc, hàng xóm chạy đến dập lửa, đưa hai vợ chồng đi cấp cứu. Anh Phương bị bỏng sâu hơn 70% cơ thể, còn chị Huệ bị bỏng 30%. Do vết thương quá nặng, sau gần một tuần điều trị, anh Phương tử vong tại bệnh viện.

Còn anh Cường, sau khi biết vợ chồng em gái xảy ra mâu thuẫn rồi tự thiêu, nghĩ rằng nguyên nhân xuất phát từ câu nói của mình, nên đã uống thuốc độc tự tử vì hối hận. Hàng xóm phát hiện, kịp thời đưa đi cấp cứu nên anh Cường thoát chết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang