Nhóm côn đồ đòi nợ thuê vô cớ đánh dân lãnh án

Thứ Ba, 01/10/2019 18:10  | Hoàng Quân

|

(CAO) Trong lúc đi đòi nợ thuê, 3 thanh niên tại Quảng Trị có tiền án tiền sự, sử dụng ma túy đã hành hung nhiều người dân, làm hư hỏng tài sản.

TAND huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với Hồ Tuấn Anh (SN 1984; ngụ KP.6, P.1, TP. Đông Hà), Nguyễn Công Thọ (SN 1987, ngụ KP.1, P.Đông Lương, TP.Đông Hà) và Lê Ngọc Huy (SN 1996, ngụ thôn Nại Cửu, xã Tân Thành, huyện Hướng Hóa) về các tội “Cố ý gây thương tích” và “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Các đối tượng phải lãnh án tù về các tội “Cố ý gây thương tích” và “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Theo cáo trạng và hồ sơ điều tra, khoảng 10 giờ ngày 22-5-2019, vợ chồng anh Nguyễn Công Thái (SN 1988) cùng vợ Hồ Thị Thanh Kiều (SN 1995, ngụ thôn Thượng Lâm, xã Cam Thành, huyện Cam Lộ) trên đường đi đến trang trại của mình và khi đi đến cổng trang trại của bà K. (ngụ xã Cam Thành) thì Thái thấy một nhóm người lạ mặt đi ô tô bán tải BS: 74C - 030.56 đậu bên ngoài.

Sáu đối tượng nhảy qua cổng, đi vào trang trại bà K. rượt đuổi các phụ nữ ở trong. Vợ chồng anh Thái tri hô thì bị chửi mắng, hành hung. Các đối tượng còn bắt vợ chồng anh Thái quỳ xuống đất dưới trời nắng với lý do “can thiệp vào chuyện của người khác”.

Nghe tiếng kêu cứu, người dân đến can thiệp thì các đối tượng lên ô tô bỏ đi. Anh Nguyễn Thái Hưng (SN 1977, ngụ thôn Thượng Lâm, xã Cam Thành) đuổi theo thì bị các đối tượng bắt nhốt lên ô tô, châm tàn thuốc lá gây thương tích ở vùng mặt sau đó chúng thả anh Hưng xuống đất.

Lực lượng công an đến can thiệp, giải cứu thì các đối tượng đã đi khỏi. Các nạn nhân được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị để điều trị với đa chấn thương, chảy máu. Công an huyện Cam Lộ và các cơ quan chức năng xác minh, điều tra làm rõ danh tính, hành vi vi phạm của các đối tượng.

Các nạn nhân bị hành hung lúc đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị.

Các đối tượng trên được ông L.M.Th - chủ cửa hàng bán thức ăn gia súc ở xã Tân Thành (huyện Hướng Hóa) và con trai L.M.Tr thuê đi đòi nợ tiền ở bà K. Đầu tháng 6-2019, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cam Lộ khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 đối tượng về các hành vi “Cố ý gây thương tích” và “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Vụ án thuộc trường hợp ít nghiêm trọng, thiệt hại nhỏ, tỷ lệ thương tích tổng cộng 5%, tài sản hơn 2 triệu đồng. Tuy nhiên hành vi mà các bị cáo gây ra mang tính chất côn đồ, coi thường pháp luật, có dấu hiệu đòi nợ thuê, hoạt động băng nhóm theo kiểu “xã hội đen”, các đối tượng từng vi phạm pháp luật, sử dụng ma túy.

HĐXX tuyên phạt Hồ Tuấn Anh và Nguyễn Công Thọ cùng 15 tháng tù giam, Lê Ngọc Huy 12 tháng tù giam.

Nhóm đối tượng đi đòi nợ thuê tại hiện trường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang