Ném bom xăng để đánh ghen thuê cho một phụ nữ ở nước ngoài

Thứ Tư, 02/10/2019 11:25

|

(CAO) Nghi ngờ chồng cũ có quan hệ tình cảm với người khác, một phụ nữ ở nước ngoài đã liên hệ thuê nhóm côn đồ ở quê nhà 20 triệu để đánh ghen dằn mặt. Nhóm đối tượng đã ném bom xăng khiến cho “tình địch” của “thân chủ” bị bỏng, đồng thời thiêu rụi cửa tiệm tạp hóa gây thiệt hại khoảng 500 triệu đồng.

Ngày 2-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Ngọc Hòa (SN 1988), Thái Bá Tình (SN 1991, cùng trú tại xã Diễn Thọ, H.Diễn Châu, Nghệ An) về tội “Hủy hoại tài sản”. Cơ quan điều tra cũng tạm giữ đối tượng Cao Hùng (SN 1990, trú xã Diễn Thọ) để điều tra vì liên quan đến hành vi trên.

Nhóm đối tượng được thuê đánh ghen
Theo tài liệu của CQĐT, tối 19-7, chị Đinh Thị H. (SN 1984, trú xã Nghi Mỹ, H.Nghi Lộc) đang nằm ngủ với con gái tại cửa tiệm kinh doanh tạp hóa của mình ở xóm 13 (xã Nghi Mỹ) thì phát hiện mùi xăng bốc lên nồng nặc.
Thấy bất thường, chị H. thức dậy ra mở cửa thì bị một người đàn ông bịt mặt cầm bom xăng ném về phía chị. Do bất ngờ, chị H. không kịp né nên đã bị bỏng. Chị hoảng sợ hô hoán cầu cứu những người dân sống gần đó.
Gây án xong, đối tượng bịt mặt chạy ra chỗ chiếc xe máy của tên đồng bọn đứng chờ sẵn bỏ trốn. Vụ việc khiến chị H. bị bỏng nặng ở 2 chân, được người dân đưa đến Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cấp cứu, còn cửa hàng bị lửa thiêu rụi hoàn toàn. Ước tính thiệt hại lên đến 500 triệu đồng.
Trần Ngọc Hòa - kẻ cầm đầu vụ ném bom xăng đánh ghen thuê

Tiếp nhận thông tin, Công an H.Nghi Lộc đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, đồng thời phân công cán bộ vào bệnh viện gặp chị H. lấy lời khai để phục vụ công tác điều tra.

Theo trình bày của chị H., đây là lần thứ 3 những đối tượng lạ mặt đến tấn công tiệm kinh doanh tạp hóa của chị. Lần đầu tiên là chiều 20-6, có 2 người đàn ông bịt mặt đến gây sự. Sau đó, 2 đối tượng này đã xông vào đánh đập chị. Chỉ đến khi chị H. hô hoán, kêu cứu thì chúng mới lên xe bỏ trốn.

Tiếp đó, khoảng 0 giờ 22 ngày 30-6, hai đối tượng này tiếp tục chở nhau trên xe máy quay lại cửa tiệm. Sau đó, 2 đối tượng này chỉnh camera an ninh trước cửa tiệm đi hướng khác. Đến 3 giờ 30 sáng cùng ngày, bọn chúng đã chất một đống quần áo cũ trước cửa tiệm rồi châm lửa đốt. Chỉ đến khi ngọn lửa bốc cháy lớn phát ra tiếng nổ, người dân thức giấc ra xem thì 2 đối tượng này mới bỏ chạy.

Cửa tiệm tạp hóa của chị H. bị thiêu rụi do bom xăng

Xác định, đây là vụ việc có tính chất hết sức nghiêm trọng, Công an H.Nghi Lộc đã xác lập chuyên án để đấu tranh truy bắt hung thủ. Sau hơn 2 tháng điều tra, ngày 28-9, Ban chuyên án đã bắt giữ được kẻ trực tiếp gây án là Trần Ngọc Hòa cùng 2 đối tượng liên quan gồm: Thái Bá Tình và Cao Hùng.

Chị H. bị bỏng nặng ở 2 chân

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Hòa khai rằng, được một người phụ nữ sinh sống tại nước ngoài thuê 20 triệu đồng để dằn mặt chị H. vì người phụ nữ đó nghi chị H. có quan hệ tình cảm với chồng cũ của mình.

Sau khi được thuê, Hòa đã 2 lần rủ Thái Bá Tình đến cửa hàng chị H. để dằn mặt nhưng không đạt yêu cầu nên không được trả tiền. Đến lần thứ 3, Hòa nhờ Cao Hùng chở đến trước tiệm kinh doanh tạp hóa ném bom xăng khiến nạn nhân bị bỏng và lửa thiêu rụi cửa tiệm thì người phụ nữ ở nước ngoài mới chuyển vào tài khoản cho số tiền 20 triệu đồng.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Nghi Lộc đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của Cao Hùng, đồng thời củng cố tài liệu để truy bắt những đối tượng còn lại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang